เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured การเงิน และการตลาด

จากไวรัลเพลง ‘Baby Tee’ และการคัมแบ็กของตำนานแฟชั่นยุค ‘Mean Girl’ จนฮอตเกินต้าน

จากไวรัลเพลง ‘Baby Tee’ และการคัมแบ็กของตำนานแฟชั่นยุค ‘Mean Girl’ จนฮอตเกินต้าน และโอกาสของผู้ประกอบการสายแฟ’ไทย ที่นักร้องเกาหลีใส่ขึ้นคอนเสิร์ต

เมื่อตำนานแห่งยุค Y2K กลับมาแมสอีกครั้ง ‘Baby Tee’ หรือ ‘AKA. เสื้อหมากระเป๋า’ อย่างที่หลายๆ คนชอบเรียกกัน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเสื้อทรงนี้ก็ไม่เคยจมหายไปจากกระแสแฟชั่นทั้งในไทยและต่างประเทศ เรียกได้ว่าแมสแบบที่ถ้าลองแกล้งๆ เดินเข้าไปในฝูงชนก็ต้องมีคนใส่ให้เห็นไม่ต่ำกว่า 5 คนอย่างแน่นอน

Baby Tee
Baby Tee

หนึ่งในแรงผลักดันให้กลับมาฮิต คงไม่พ้นกระแสความปังจากเพลงใหม่ ‘Baby Tee’ ของ GALCHANIE นักร้องสาวสาย R&B จากค่าย YUPP! ที่เพิ่งถูกปล่อยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมชาเลนจ์ให้มาแจมกันใน TikTok #BabyTee_DanceChallenge ที่เชิญชวนเหล่า Baddie Gals ทั้งหลายมาถกเสื้อเต้นควงเอวให้สะบัดอวดความเสวไปด้วยกัน 

โดยเฉพาะท่อนฮุกที่ชีเสิร์ฟแบบสุดอย่าง ถ้าให้เธอเป็นเสื้อคงเป็น Baby Tee ไม่ต้องทำอะไร boy you fit in me’ ที่ทั้งติดหูและเต้นสะบัดทำให้เทรนด์นี้ยิ่งกลายเป็นไวรัลได้ภายในเวลาสั้นๆ ซึ่งในตอนนี้ MV มียอดวิวถึง 5.3 ล้าน และยอดผู้เข้าร่วม TikTok Challeng ทั้งหมดที่ 2,057 โพสต์แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการร่วมคอลแลบสุดพิเศษกับแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Fallen Angel ออกมาเป็นคอลเล็กชันสุดพิเศษที่เราได้เห็น GALCHANIE และแก๊งสาวๆ อินฟลูฯ ใส่กันภายใน MV เปิดพรีออร์เดอร์ไปเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทำความรู้จักกับแฟชั่นสาย Y2K 

ก่อนจะมาเป็นแฟชั่นสุดชิกที่เราเห็นในตอนนี้ Y2K เคยเป็นแฟชั่นที่แมสในช่วง ค.ศ. 1977-2004 ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pop Culture ของ Millennial ที่เทคโนโลยีอย่างมือถือและอินเทอร์เน็ตเริ่มมาแรง ดังนั้น สไตล์การแต่งตัวเลยเน้นแนวที่ดูล้ำๆ ไร้ขีดจำกัดอย่างที่เห็นกัน 

แฟชั่น Y2K ยิ่งฮิตขึ้นไปอีกเมื่อไอคอนแห่งยุคอย่าง Britney Spears, Avril Lavigne และ Paris Hilton ทำให้ลุกส์นี้เป็นที่ต้องการของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น กางเกงเอวต่ำ กระโปรงมินิสเกิร์ต เสื้อครอป ชุดวอร์ม กิ๊บติดผมสีสดใส หรือหูฟังแบบครอบหู ที่ช่วยเติมเสน่ห์ล้ำสมัยราวกับมาจากโลกอนาคต

Baby Tee เองก็เป็นหนึ่งในไอเทมที่ของมันต้องมี ด้วยเสน่ห์ของตัวเสื้อที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับสรีระร่างกาย ทรงสวยแมตช์การแต่งตัวได้หลายแบบ ไม่ว่าจะกับกระโปรงหรือกางเกงเอวต่ำก็ดี แถมยังมีให้เลือกทั้งแบบพอดีตัวและแบบรัดรูป ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นใคร เพศไหน ก็สามารถใส่ออกมาดูดีทั้งนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ใครต่อใครต่างก็มักจะมาป้ายยากันเต็มโซเชียลอย่างในทุกวันนี้

Mean Girl (2004)
Mean Girl (2004)

ขาดไปไม่ได้กับอีกหนึ่งตำนานอย่าง Mean Girl (2004) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นหนังที่ทำให้กระแสแฟชั่น Y2K บูมสุดๆ ในยุคนั้น แถมยังรันวงการต่อเนื่องมาอย่างยาวนานจนถึงตอนนี้ 

ซึ่งนอกจาก GALCHANIE และ Mean Girl แล้ว ยังมีเซเลบระดับโลกอีกหลายคนที่ช่วยปลุกกระแส Baby Tee ให้กลับมาฮิตอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น Bella Hadid, Kendall Jenner, BLACKPINK หรือแม้แต่ Dua Lipa ที่ต่างก็หยิบ Baby Tee มาแมตช์ลุกส์สุดปัง รวมถึงซีรีส์กับหนังที่หลายคนน่าจะเคยดูอย่าง Friends, She’s the Man และ Legally Blonde 

โอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการสายแฟ

กระแส Baby Tee ไม่ได้เป็นแค่การกลับมาของแฟชั่น Y2K แต่ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่นและธุรกิจที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ตั้งแต่แบรนด์เสื้อผ้าไปจนถึงธุรกิจสตาร์ตอัปด้านอีคอมเมิร์ซ ที่สามารถใช้จุดนี้นำมาต่อยอดในธุรกิจของตนเองได้ 

ด้วยความที่ Baby Tee เป็นเสื้อที่สามารถออกแบบได้ง่ายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้เกิดโอกาสมากมายในธุรกิจต่างๆ เช่น ธุรกิจเสื้อพิมพ์ลาย, แบรนด์แฟชั่นอินดี้ และการขายอุปกรณ์ DIY สำหรับทำ ลายเสื้อ Baby Tee เช่น สีสกรีน, เพนต์, งานปัก หรือสติกเกอร์รีดร้อน รวมถึงการเปิดคอร์สออนไลน์สอนทำ Baby Tee Custom เพื่อให้คนที่อยากมีเสื้อดีไซน์พิเศษของตัวเอง

ตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในตลาดนี้ เช่น Monac แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นของคนไทย ด้วยดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จากการออกแบบของคุณ Rollnadee ทำให้แบรนด์นี้ได้รับความนิยมและมีไอดอลเกาหลีอย่าง ฮัน ยูจิน จากวง IVE และ Mai วง izna ซื้อไปใส่ออกรายการ

ส่วนแบรนด์แฟชั่นต่างประเทศ OMIGHTY แบรนด์เสื้อผ้าสไตล์ Y2K ที่ได้รับความนิยมจากอินฟลูเอนเซอร์ และ Praying แบรนด์ที่เน้นลายพิมพ์ข้อความแนวกวนๆ และสร้างสไตล์เฉพาะตัว อีกทั้งยังมีการทำคอลเล็กชันเสื้อ Handmade Baby Tee ที่มีงานปักและดีเทลพิเศษเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้กับลูกค้า 

แม้กระแสแฟชั่นจะหมุนเวียนไปตามกาลเวลา แต่ Y2K จะยังคงเป็นแฟชั่นที่ไม่มีวันตาย และ Baby Tee ก็ยังคงเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดไอคอนิกที่ไม่มีวันหายไปจากตู้เสื้อผ้าง่ายๆ ซึ่งการปรับตัวให้เข้ากับแนวโน้มของตลาดและใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้ในยุคที่แฟชั่นเปลี่ยนแปลงรวดเร็วแน่นอน

แหล่งที่มา

www.komchadluek.net

www.trueplookpanya.com

fallenangels-online.com

zortout.com

www.tiktok.com/@rollnadee

Related Posts

80 ยังแจ๋ว "ป้าตุ่น" ครีเอเตอร์รุ่นใหญ่ ไม่หยุดเรียนรู้ โชว์ทำขนมบนโซเชียล เป็นขวัญใจคนทุกเจน
จากปัญหาของเล่นล้นบ้าน สู่ Keimen Kids ธุรกิจเช่าของเล่นที่อยากช่วยเซฟโลก เซฟเงินในกระเป๋าพ่อแม่