เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Exclusive Featured SMEs

‘วุ้นหอยแครง’ เมนูสุดครีเอตจากร้าน ‘น้ำใจ วุ้นกะทิ’ เหมือนจริงจนเป็นไวรัล ขายไปแล้วเกือบ 200 จาน สร้างรายได้จากธุรกิจนี้ 6 หลักต่อเดือน 

พูดถึงความครีเอตของผู้ประกอบการไทย เวลานี้ต้องยกให้ ‘วุ้นหอยแครง’ ที่กำลังเป็นไวรัลบนโซเชียล เพราะเหมือนของจริง จนแทบแยกไม่ออก 

ซึ่งความครีเอตนี้ มากจากร้าน ‘น้ำใจ วุ้นกะทิ’ ของ คุณโบ วิราวรรณ และ คุณเนตร-ธนพัชร์ มนตราประสิทธิ์ คู่สามีภรรยา ที่ยึดเป็นอาชีพหลักมานานถึง 7 ปี 

โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ คุณเนตร เล่าให้ฟังว่า คุณโบชื่นชอบการทำอาหารและขนมเป็นชีวิตจิตใจ ก่อนหน้านี้เคยขายน้ำสมุนไพร ออกบูธตามงานต่างๆ ระยะหนึ่ง ด้วยมีคู่แข่งทางตลาดจำนวนมาก จึงหันมาทำวุ้นถ้วยโบราณใส่ไส้ขาย เพราะเคยโชว์ฝีมือการทำวุ้นให้ตนทานมาก่อน

หลังทำวุ้นถ้วยโบราณขายได้ไม่นาน คุณโบ เริ่มสร้างสรรค์ความแปลกใหม่นำเอาขนมหวานอย่างวุ้นกะทิมาประยุกต์ในรูปแบบของอาหารคาวชนิดต่างๆ ผสมผสานกันหลากหลายวัตถุดิบ จนใครต่อใครต้องบอกว่าเหมือนจริงและน่าทานมากๆ

ถึงปัจจุบัน มีวุ้นมากมายวางจำหน่าย วุ้นกะทิกุ้งแม่น้ำเจ้าพระยา วุ้นกะทิราดหน้าทะเลรวม วุ้นกะทิส้มตำถาด วุ้นกะทิพวงมาลัย วุ้นกะทิหมูกระทะ วุ้นกะทิพะโล้ วุ้นกะทิข้าวหมกไก่ วุ้นกะทิน้ำพริก และอีกมากมาย ที่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าเมนูทั้งหมดนี้คือวุ้นกะทิ

วุ้นส้มตำถาด
วุ้นส้มตำถาด

ซึ่งการเลือกเมนูที่จะนำมาเป็นต้นแบบในการทำวุ้นนั้น ต้องเป็นเมนูที่ชอบทาน

คุณเนตร เล่าเสริมว่า “ผมมองว่าการทำวุ้นแบบนี้เหมือนเป็นศิลปะ เราต้องมาสร้างสรรค์ตามจินตนาการของเราเองว่าทำออกมาแบบไหนมันถึงจะเหมือนอาหารคาวจริงๆ ทั้งสี ทั้งการจัดวางรูปแบบ เราได้ทดลองทำมาเยอะเหมือนกัน 

ต้องขอบอกเลยว่า วุ้นกะทิของทางร้านเรารสชาติอร่อย หวานกำลังดี ไม่มากจนเกินไป หากใครที่ไม่ชอบทานหวานก็สามารถทานได้ สามารถแช่เย็นเก็บไว้ได้ 4-5 วัน ไม่ใช้สารกันเสีย”

สำหรับกลุ่มลูกค้า มีทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยส่วนใหญ่วัยรุ่นมักจะสั่งไปในงานวันเกิดแกล้งเพื่อนหรือแฟน ทั้งนี้ ยังมีบริษัทห้างร้านต่างๆ สั่งไปจัดเบรกของว่างอีกด้วย 

วุ้นหอยแครง
วุ้นหอยแครง

ส่วนเมนูขายดีของทางร้าน ปัจจุบันคือ วุ้นหอยแครง ที่เริ่มเปิดตัวมาตั้งแต่ก่อนวันสงกรานต์ โดยมีนักรีวิวหลายคน นำไปรีวิว ซึ่งแต่ละโพสต์มีเอนเกจเมนต์สูงถึง 2 ล้านกว่า ทำให้ออร์เดอร์ไหลเข้ามาเรื่อยๆ โดยตัั้งแต่เปิดตัว ขายไปแล้วราวๆ 100-200 จาน 

“เราทำออกมาได้เหมือนจริง ทั้งหมดนี้ ต้องชื่นชม ตั้งแต่คนทำแม่พิมพ์ คนลงสี คนแต่งแต้ม และทุกคนที่มีส่วนร่วม จนออกมาเป็นวุ้นหอยแครง” คุณเนตร เล่าเสริม 

อย่างไรก็ตาม นอกจากสามารถสั่งผ่านไลน์ @namjai ได้แล้ว น้ำใจ วุ้นกะทิ ยังมีหน้าร้านอยู่ที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต ซึ่งได้มีการนำวุ้นหอยแครงไปลงเช่นกัน และขายหมดทุกครั้งที่นำสินค้าไปวางขาย โดยสามารถสร้างรายได้จากธุรกิจนี้ได้ประมาณ 6 หลักต่อเดือน

หากอยากติดตามร้านน้ำใจ วุ้นกะทิ สามารถติดตามได้ที่เพจ น้ำใจ วุ้นกะทิ หรือติ๊กต็อก bovybow

วุ้นกุ่งแม่น้ำ
วุ้นกุ้งแม่น้ำ

Related Posts

ไอเดีย สร้างอาชีพเสริมแบบไม่ต้องรอพร้อม ‘เช่าที่ปลูกดอกไม้กินได้’
'คุณเก๋ขนมหวาน' จากขนมหน้าร้านยาของพ่อ สู่ธุรกิจขนมไทยในเซเว่นฯ ยอดขาย 100 ล้านชิ้นต่อปี!