หนูนาย่าง เป็นสินค้ายอดฮิต ริมถนน
เวลาขับรถออกต่างจังหวัด จะเห็นเสมอ หนูนาย่าง ขายพร้อมงูเห่าย่าง
หนูนา เป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่นอกจากจะจับกันในนาแล้ว ก็มีการเพาะเลี้ยงกันด้วย
เกษตรกรชาวสวนยาง ที่อำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ คุณพิชิต ศรีจันทร์ ได้ปรับเปลี่ยนจากการทำเกษตรเชิงเดี่ยว มาปลูกไม้ผล ผักสวนครัว และเลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะหนูนา ซึ่งนอกจากจะขายปกติแล้วยังเพาะพ่อแม่พันธุ์ขาย ได้ถึงคู่ละ 500 บาท
วิธีการเลี้ยงก็ง่ายมาก ใช้บ่อวงซีเมนต์ ซ้อนกัน 2 วง เชื่อมต่อกันด้วยท่อพีวีซีบ่อต่อ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้หนูวิ่งหากัน นอน และกินอาหาร
ใช้จะนำไอเดียนี้ไปใช้ เพื่อสร้างรายได้เสริม ก็ไม่ว่ากัน
Latest Posts
จากคาแร็กเตอร์สนุก สดใส และจริงใจบนโลกออนไลน์ของ 4 สาวตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่อย่าง ‘ก้อย-นัตตี้-ดรีม’ สู่บทบาทใหม่ในฐานะเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง ร่วมกับ ทราย–ชนิกานต์ วัลลภศิริ หญิงเก่งผู้เป็นกำลังสำคัญที่ร่วมกันก่อตั้ง Bitch With Brain หรือ BWB แบรนด์บิวตี้สัญชาติไทยที่น่าจับตามอง ด้วยแนวคิดที่ไม่เพียงตอบโจทย์ความงาม แต่ตั้งใจสร้างนิยามใหม่ให้ผู้หญิงกล้าสวยในแบบของตัวเอง พร้อมครีเอตหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจสาวไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบลัชฉ่ำคุมมันที่มีหลายเฉดสำหรับทุกสีผิว และสกินทินต์สำหรับวันเร่งรีบ ที่ช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย กลายเป็นสินค้าฮอตฮิตติดตลาดชิ้นแล้วชิ้นเล่า หลังเปิดตัวแบรนด์เป็นครั้งแรกที่ลาซาด้าเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา Bitch With Brain เติบโตอย่างก้าวกระโดดในระยะเวลาอันสั้น และเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมของสาวไทยสอดคล้องกับกระแส T-Beauty ที่กำลังมาแรง แต่พวกเธอมองภาพความสำเร็จของแบรนด์ที่ไกลกว่าการทำ “แบรนด์ของดารา” Bitch With Brain สร้างพื้นที่ให้ผู้หญิงได้เฉลิมฉลองความเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ โดยเชื่อในความสวยที่หลากหลายและเคารพในทุกความแตกต่าง จุดยืนของพวกเธอสะท้อ
“ผมใช้เวลา ใช้แรงใจ” กว่าจะได้ พรมแต่งบ้านสุดเท่ ธุรกิจสุดคราฟต์ของหนุ่ม 26 สร้างยอดขายหลักแสน หลายครั้งคนเรามักตั้งคำถามกับตัวเองว่า “เป้าหมายในอนาคตคืออะไร” เช่นเดียวกับ คุณเชน-ราเชนทร์ จันทรชัย หนุ่มวัย 26 ปี เขาตั้งคำถามนี้ขณะทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน “ผมไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร เลยไปลองทำงานประจำเผื่อว่าจะชอบ แต่ทำไปสักพักเหมือนว่าจะไม่ชอบ เลยเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง เป้าหมายของเราคืออะไร คิดอยู่เป็นเดือนจนหาคำตอบเจอ ผมอยากมีรถสวยๆ แพงๆ แต่ถ้าทำงานตรงนี้อยู่คงไปไม่ถึงแน่ ทางเดียวที่จะไปถึงคือต้องมีธุรกิจส่วนตัว” คุณเชนเรียนจบสาขาโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จากนั้นทำงานเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ก่อนตัดสินใจลาออกหลังทำได้เพียง 3 เดือน เพราะมีเป้าหมายที่สำคัญกว่า คือทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งแนวคิดลาออกแบบปุบปับนี้ เขามองว่ามีความเสี่ยงสูง เพราะออกมาทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะทำธุรกิจอะไร และมีเงินเก็บติดตัวมา 1 ก้อนประมาณ 30,000 บาท หลังว่างจากงานได้ 2-3 เดือน คุณเชนเริ่มเห็นไอเดียทำพรมจากคลิปของฝรั่ง ทำให้เขาสนใจในสินค้าชนิดนี้ เพราะมันทั้งสวย ทั้งแปลก พอเริ่มศึกษาข้อมูลก็พบว
อภัยภูเบศร แจกสูตร กัมมี่เยลลี่ ทำจากน้ำสมุนไพร ขั้นตอนไม่ยาก เยลลี่ ขนมทานเล่นที่เด็กๆ ชอบกิน โดย เพจสมุนไพรอภัยภูเบศร ได้โพสต์แจกสูตร กัมมี่เยลลี่ ซึ่งทำจากน้ำสมุนไพรมากประโยชน์ ลองไปดูกันเลย ส่วนผสม เจลาตินผง 30 กรัม น้ำเย็น 30 มล. น้ำสมุนไพร 60 มล. (สามารถเลือกใช้น้ำสมุนไพรที่มีฤทธิ์เสริมภูมิคุ้มกันได้ตามชอบ เช่น มะขามป้อม ขมิ้นชัน ขิง กระชาย เป็นต้น ) น้ำตาลทราย 60 กรัม น้ำมะนาว 20 มล. น้ำผึ้ง 10 มล. วิธีทำ นำเจลาตินผงแช่ในน้ำเย็น ทิ้งไว้ 5-10 นาที เพื่อให้พองตัวเต็มที่ ละลายน้ำตาลในน้ำสมุนไพร (ใช้ได้ทั้งแบบคั้นสด และแบบต้ม) ตั้งทิ้งไว้ให้อุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 60 องศาเซลเซียส จากนั้นละลายน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวเตรียมไว้ ใส่เจลาตินที่พองแล้วลงในน้ำสมุนไพรที่เตรียมไว้ คนให้เจลาตินละลาย เติมน้ำผึ้งมะนาวลงไป คนให้เข้ากัน เทใส่พิมพ์ แล้วนำไปแช่เย็น 1 ชั่วโมงเพื่อให้แข็งตัวจึงนำมารับประทาน เคล็ด(ไม่)ลับ การคลุกเยลลี่ที่แข็งตัวแล้วด้วยแป้งมันหรือแป้งเท้ายายม่อมคั่วไฟอ่อนๆ จนแป้งสุกจะช่วยให้เยลลี่ไม่เหนียวติดกัน ข้อมูลจาก อภัยภูเบศรส
“แคมป์ผู้ประกอบการรุ่นเล็ก…เด็กหัวการค้า” ปีที่ 5 ม.หอการค้าไทยชิงทุนการศึกษากว่า 20 ล้านบาท พร้อมปั้นผู้ประกอบการรุ่นเล็ก ในปัจจุบันเศรษฐกิจของไทย รูปแบบการทำธุรกิจและบริการได้มีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมาก มีการนำนวัตกรรมเข้ามาเพื่อเพิ่มมูลค่าและสร้างความแตกต่างอย่างยั่งยืนให้กับสินค้าและบริการ ทำให้การเจริญเติบโตทางธุรกิจนั้นมีความหลากหลายเพิ่มมากขึ้น เป็นแรงผลักดันให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและนักเรียนระดับสายวิชาชีพต้องการเตรียมพร้อมจะเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ในการสร้างแบรนด์ สร้างธุรกิจแนวใหม่ได้ในอนาคต โดยสามารถนำไปปฏิบัติได้ในชีวิตจริง วิทยาลัยผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จึงมีภารกิจหลักในการบ่มเพาะ และพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Innovation Driven Entrepreneur) ที่มีคุณภาพ ให้มีความรู้ ทักษะความสามารถ ความได้เปรียบในการแข่งขันเพื่อการประกอบกิจการต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่ยั่งยืน พร้อมทั้งปลูกฝังความรับผิดชอบต่อสังคมยุค Thailand 4.0 นอกจากนักศึกษาปัจจุบันแล้ว วิทยาลัยผู้ประกอบการเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมในสายสา