เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
PR News

“ท็อปส์ ท้องถิ่น” ฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี ดันยอดขายเอสเอ็มอีโตขึ้น 80%

ท็อปส์ ท้องถิ่น ฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี ดันยอดขายเอสเอ็มอีโตขึ้น 80% พร้อมแผนขยายตลาดสินค้าไทยสู่ต่างประเทศ ตั้งเป้าสร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาทภายใน 3 ปี

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม ท็อปส์ ท้องถิ่น (Tops Tongtin) เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ภายใต้โครงการ Small Act Together ที่มุ่งดูแลฐานราก ผลักดันผู้ผลิต สนับสนุนให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนและเอสเอ็มอีไทยได้พัฒนาศักยภาพ เสริมสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมไปถึงการยกระดับช่องทางการจำหน่ายสู่โมเดิร์นเทรด เพื่อให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เติบโตไปพร้อมๆ กับท็อปส์ สอดรับกับเป้าหมายของรัฐบาลที่ต้องการผลักดันให้ GDP ของเอสเอ็มอี (SMEs) ไทย เติบโตเพิ่มขึ้นจาก 35.2% เป็น 40% ได้ภายในปี 2570

โดยปัจจุบันท็อปส์ ท้องถิ่น แพลตฟอร์มแห่งโอกาสครบรอบ 2 ปี นับเป็นความสำเร็จไปอีกขั้นของท็อปส์ ในฐานะผู้นำธุรกิจฟู้ดรีเทล ที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและสร้างโอกาสทางการขาย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากฐานรากกระจายรายได้กลับคืนสู่ชุมชน ตามปรัชญา CRC Care ของเซ็นทรัล รีเทล”

นายไบรอัน ฮิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายนำเข้าสินค้าและท็อปส์ ท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล

ด้าน นายไบรอัน ฮิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายนำเข้าสินค้าและท็อปส์ ท้องถิ่น บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 รายจากทั่วประเทศ คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนหน้า และมีผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่นได้รับการคัดเลือกเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมกับท็อปส์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Local Discoveries” จำนวนกว่า 140 ราย

อาทิ น้ำพริกเผ็ดดี by เผ็ดเผ็ด น้ำจิ้มแจ่วมะเขือเทศ สูตรเด็ดที่พัฒนามาจากร้านอาหารชื่อดัง “เผ็ดเผ็ด”, ชิมไทย น้ำจิ้มแจ่วมะแขว่น คัดสรรวัตถุดิบออร์แกนิกจากชุมชน, เพนนี ป๊อปคอร์นฝีมือคนไทยระดับพรีเมียม ที่ตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบให้ดีต่อสุขภาพ, รสมือนาง น้ำพริกมันปูม้า และเนื้อปูคั่วกลิ้ง ของดีของเด็ดจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสินค้าที่ตอบโจทย์เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ อาทิ ออร์รี่ เครื่องดื่มสปาร์คกลิ้งผสมชาและน้ำผลไม้แท้ 100%

โอยุ ชาข้าวกล้องสไตล์เจ็นไมฉะเจ้าแรกในประเทศไทย และอีกมากมาย ทำให้ปัจจุบันท็อปส์มีผลิตภัณฑ์จากท็อปส์ ท้องถิ่น วางจำหน่ายรวมทั้งสิ้น กว่า 300 รายการ สร้างยอดขายให้เอสเอ็มอีไทยเติบโตขึ้นกว่า กว่า 80% หรือเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 30 ล้านบาท

ท็อปส์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อเติบโตไปเคียงข้างกันอย่างยั่งยืน ในปี 2567 เน้นการให้ความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ สนับสนุนการทำโปรโมชันเพื่อเพิ่มยอดขาย และใช้ KOL Marketing เพื่อเพิ่มการรับรู้ในวงกว้าง

นอกจากนี้ ยังได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการให้ความรู้ในการพัฒนาสินค้าผ่านโครงการความร่วมมือต่างๆ อาทิ โครงการมาร์เก็ต อินไซต์ร่วมกับหอการค้าไทย อบรมทักษะเรื่องการศึกษาแนวโน้มตลาด หลักเกณฑ์การคัดเลือกสินค้า โครงการจากความร่วมมือกับสถาบันอาหาร (NFI) แนะนำแนวโน้มตลาดผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มและจับคู่ธุรกิจ โครงการจากความร่วมมือกับธนาคารออมสินและสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย มุ่งให้ความรู้เบื้องต้น และแนะนำโครงการท็อปส์ ท้องถิ่น ทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ ท็อปส์ ยังได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายขยายชั้นวางสินค้าโซน “ท็อปส์ ท้องถิ่น” ภายในร้านท็อปส์ และ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ รวมทั้งสิ้นกว่า 90 สาขาในปีนี้ รวมถึงผลักดันสินค้าเพิ่มเติมเข้าสู่ท็อปส์ เดลี่ ทั้งในสาขาแหล่งท่องเที่ยว และสาขาอื่นๆ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 200% รวมถึงสร้างการเติบโตกว่า 5 เท่า ในช่องทางออนไลน์และออมนิแชนเนล

และล่าสุด ท็อปส์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับเอ็นทียูซี แฟร์ไพรซ์ (NTUC FairPrice) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดและวิสาหกิจเพื่อสังคมชั้นนำของสิงคโปร์ ในการผลักดันและยกระดับสินค้าไทยเพื่อวางจำหน่ายในกว่า 160 สาขาของร้านในเครือแฟร์ไพรซ์ กรุ๊ป ทั่วสิงคโปร์ รวมถึงช่องทางออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ

“ท็อปส์ ท้องถิ่น เป็นแพลตฟอร์มที่เปิดกว้างสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดย่อมและวิสาหกิจขนาดเล็กที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและขยายศักยภาพธุรกิจของตัวเองให้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมเป็นพาร์ตเนอร์คนสำคัญที่จะช่วยคนตัวเล็กให้ได้มีโอกาสเข้าถึงร้านค้าปลีกชั้นนำระดับประเทศ รวมไปถึงโอกาสในการขยายสินค้าไปสู่ร้านค้าชั้นนำในต่างประเทศ โดยตั้งเป้าผลักดันยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 100 ล้านบาท ในระยะ 3 ปีข้างหน้า” นายไบรอัน กล่าวสรุป

สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สมัครได้ที่ www.topstongtin.com

Related Posts

ผอ.ใหญ่ ดีป้า แนะไทยเดินหน้าหาตลาดใหม่ เตรียมการรับมือมาตรการภาษีทรัมป์
ครีมลางสาด