8 วิธี ใช้เงินออนไลน์ อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลมิจฉาชีพ
ในยุคที่การจัดการการเงินเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว ด้วยการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์ มาดูกันว่า อะไรควรทำ ไม่ควรทำ เพื่อให้การทำธุรกรรมปลอดภัย ห่างไกลมิจฉาชีพ กับ 8 วิธี ใช้เงินออนไลน์ อย่างไรให้ปลอดภัย!
1. จำกัดวงเงินการทำธุรกรรมกับธนาคาร
2. ตั้งรหัสผ่านเข้ามือถือ เพื่อป้องกันผู้อื่นเข้าแอพพลิเคชั่นทำธุรกรรมการเงินของเรา
3. ตั้งรหัสผ่านที่เดาได้ยาก มีทั้งตัวเลข ตัวอักษร และหมั่นเปลี่ยนรหัสบ่อยๆ
4. ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นของธนาคารจาก App Store หรือ Google Play เท่านั้น
5. ระวังการแอบอ้างหรือเลียนแบบสถาบันการเงินหรือหน่วยงานราชการ
6. สมัคร SMS หรือ E-mail แจ้งเตือนการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหวได้ทันที
7. ออกจากระบบทุกครั้ง หลังทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์
8. ไม่ใช้ WiFi ในการทำธุรกรรม เพราะเสี่ยงต่อการโดนขโมยข้อมูล
ที่มา : สำนักงานกิจการยุติธรรม / เพจ Anti-Fake News Center Thailand
เผยแพร่ครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2563
Latest Posts
เคทีซี เผยหมวดประกันมีการใช้จ่ายสูงสุดในพอร์ตตลาดบัตรเครดิตอย่างต่อเนื่อง ด้วยความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์บริษัทประกันชั้นนำ เปิดตัวแคมเปญที่หลากหลายสิทธิประโยชน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกบัตรเคทีซีทุกเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นการชำระเบี้ยประกันปีแรกหรือปีต่ออายุ นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดประกันในปี 2567 เติบโตขึ้น มากกว่า 10% เมื่อเทียบกับปี 2566 ซึ่งในปี 2568 นี้ เคทีซีจะนำเสนอสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ที่ครอบคลุมและตอบโจทย์ทุกความต้องการในหลากหลายรูปแบบทั้งประกันชีวิต ประกันสุขภาพ รวมถึงประกันภัย กว่า 50 บริษัท เมื่อซื้อพร้อมชำระเบี้ยประกันปีแรกและปีต่ออายุ ทั้งชำระเต็มจำนวนและผ่อนชำระ” ซึ่งในหมวดประกันชีวิตและประกันสุขภาพ การชำระเต็มจำนวนเบี้ยประกันปีแรก และปีต่ออายุกับ พันธมิตรบริษัทประกันชั้นนำที่ร่วมรายการ ได้แก่ กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เอไอเอ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต และกรุงเทพประกันชีวิต ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 – 30 มิถุนา
โก โฮลเซลล์ ลุยเคาะรั้วมหาวิทยาลัย ชี้ช่องตำแหน่งงาน นำร่อง ม.มหาสารคาม เจาะนิสิตเฉพาะทาง เพิ่มผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ ตอกย้ำ Brand Core Value โก โฮลเซลล์ (GO WHOLSALE) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร ที่มีความสดใหม่ตลอดเวลาเพื่อผู้ประกอบการ ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เร่งค้นหาโอกาสที่สดใหม่ ด้านการเฟ้นหาทรัพยากรบุคคล ลุยชี้แนะนักศึกษาถึงรั้วมหาวิทยาลัย เน้นทำงานตรงสายเสริมแกร่งผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจ นำร่องที่แรก ‘มหาวิทยาลัยมหาสารคาม’! นางสาวยิ่งลักษณ์ นิพนธ์ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด กล่าวว่า โก โฮลเซลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอทางเลือกที่สดใหม่ในทุกมิติ รวมถึงในมิติของการเฟ้นหาบุคลากรที่ธุรกิจค้าส่งวัตถุดิบอาหารมีความต้องการสูง โดยเฉพาะผู้จบการศึกษาในสาขาเฉพาะทางที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจที่กำลังอยู่ในช่วงขยายงาน ล่าสุดได้เปิดตัวกิจกรรม University Road Show ครั้งที่ 1/2568 เพื่อจับคู่ตำแหน่งงานที่ตรงกับสาขาการเรียนของนักศึกษาในมหาวิทยาลัย โดยเริ่มที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามเป็นแห่งแรก ซึ่งในธ
เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนและร้อนมาก เราต้องเผชิญและปรับไลฟ์สไตล์ที่มาพร้อมสภาพอากาศที่ร้อนและมีความชื้นสูง จะดีกว่าไหม…หากเราเตรียมพร้อมและป้องกัน เพราะร่างกายอาจสูญเสียน้ำได้ง่าย ผิวพรรณของเราก็สูญเสียความชุ่มชื้นและต้องสัมผัสกับรังสียูวีจากแดดที่ร้อนแรง และที่สำคัญ ร่างกายก็ยังเกิดกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ได้ นำไปสู่การสะสมของแบคทีเรียและก่อให้เกิดการระคายเคืองบริเวณผิวหนังได้อีกด้วย การศึกษาจากสถาบันวิจัยชั้นนำ ได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบของผิวพรรณในหน้าร้อนอย่างน่าสนใจ โดยวิเคราะห์ภาพรวมฤดูร้อนของประเทศไทยในปัจจุบัน มีอุณหภูมิสูงเฉลี่ย 37-43 °C มาพร้อมค่าดัชนีรังสียูวี หรือ UV Index สูงถึง 11-13 ที่มีส่วนสร้างผลเสียสู่ผิวพรรณและอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า เมื่อผู้คนอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งจัด จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำได้ง่าย หากดื่มน้ำไม่เพียงพอ ก็ยิ่งส่งผลให้ผิวแห้งและระคายเคือง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในห้องแอร์ตลอดเวลา ก็จะทำให้เกิดอาการขาดน้ำอีกด้วย แม้กระทั่งในกลุ่มวัยรุ่นยังพบว่ามีปัญหาสิวและผิวมันมากขึ้น เนื่องจากความร
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล คิกออฟความสนุกครั้งใหญ่ เดินเครื่องสาดสีสันรับสงกรานต์-ซัมเมอร์ จัดอีเวนต์ที่แซ่บที่สุดแห่งปี เนรมิตโมเมนต์แห่งความประทับใจในมิติใหม่ด้วยอีเวนต์ปาร์ตี้ ชุดนอนสุดชิกในงาน “Central Midnight Sale – The Late Night Club Music Experience” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ชวนลูกค้า สวมชุดนอนมาช้อปปิ้ง กิมมิกเก๋ๆ จากแคมเปญเซลระดับตำนาน “Central Midnight Sale” (เซ็นทรัลมิดไนต์เซล) สานต่อจุดแข็งแบรนด์ดี ดีลปัง เป็นงานเซลที่ครองใจสายช้อปมาอย่างยาวนานให้ช้อปอย่างคุ้มค่า โดยครั้งนี้นำเสนอผ่านคอนเซ็ปต์ #ดีลดีไม่ได้อยู่ในฝัน เพราะเกิดขึ้นจริงแล้วที่งานนี้!! รังสรรค์ทุกพื้นที่เพื่อยกระดับประสบการณ์เหนือความคาดหมายในรูปแบบปาร์ตี้มิวสิกในห้าง! ปลุกทุกเอเนอร์จี้ของพลังนักช้อปให้เอนจอยไปกับกิจกรรมไฮไลต์ งานนี้ลูกค้าที่สวมชุดนอนมาร่วมงานยังได้รับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมร่วมสนุก กับเหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่มาร่วมทำคอนเทนต์และกิจกรรมในงานต่างๆ มากมาย ภายในงาน “Central Midnight Sale The Late Night Club Music Experience” จัดขึ้นบริเวณโซนเอเทรียม ชั้น G ห้างเซ็นทรัลชิดลม ด้วยกิจ
ในยุคที่ไม่ว่าใครก็สามารถขายของได้บนโลกออนไลน์ ทำให้การมี “สินค้าที่ดี” อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะเกิดการแข่งขันสูง ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย และสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายกว่ายุคก่อน ทำให้สิ่งที่กลายเป็นหัวใจสำคัญของการขายของออนไลน์ในตอนนี้ คือ การสร้างตัวตน หรือ Personal Branding นั่นเอง เพราะเมื่อแบรนด์มีเอกลักษณ์ ลูกค้าจดจำได้ ก็จะยิ่งขายได้ง่ายมากขึ้น วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ จะพาไปไขเคล็ดลับ “เทคนิคการปั้นแบรนด์โดยการสร้าง Personal Branding” ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่ได้ซื้อของแค่จากร้านค้า แต่ซื้อจากเพื่อนที่รู้จักและไว้ใจ และยิ่งตัวตนชัดเจน แตกต่างจากคู่แข่ง จะสามารถเพิ่มยอดขายได้ในระยะยาว ทำไมต้องมี Personal Branding? อย่างแรกการสร้างตัวตนให้ชัดเจน จะเกิดความ “แตกต่างจากคู่แข่ง” ซึ่งไม่ต้องแข่งขันกันที่ราคาอย่างเดียวเท่านั้น ต่อมาเป็นการ “สร้างความน่าเชื่อถือ” ให้กับแบรนด์ ทำให้ลูกค้ากล้าซื้อเพราะรู้จักกับเรามากขึ้น และสุดท้ายก็จะกลับมาที่เรื่องของ “ยอดขาย” เมื่อผู้ติดตามเพิ่มขึ้น จะทำให้เกิดการซื้อขายกันต่อได้ในระยะยาว เทคนิคสร้างคาแร็กเตอร์ให้แตกต่าง 1. กำหนดบุคลิก เป็นกา