เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured Exclusive

อดีตพีอาร์ ยกมะพร้าวขึ้นห้างหรู “โคโค วอล์ก คาเฟ่” แฟรนไชส์เครื่องดื่มสุดเก๋ มิกซ์รสชาติขนมไทย 

อดีตพีอาร์ ยกมะพร้าวขึ้นห้างหรู “โคโค วอล์ก คาเฟ่” แฟรนไชส์เครื่องดื่มสุดเก๋ มิกซ์รสชาติขนมไทย 

มะพร้าวน้ำหอม 1 ลูกมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด ดื่มทุกวันดีต่อสุขภาพ แต่ปัญหาหลักของคนที่ดื่มน้ำมะพร้าวสดทุกวันคือความหวานและกลิ่นแต่ละลูกไม่เคยเหมือนกันเลยสักวัน 

นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Coco Walk โดย คุณจิน-บุญศรี หาญเกียรติกล้า เล่าให้ฟังว่า จุดเริ่มต้นของแบรนด์มาจากปัญหาดังกล่าว นอกจากต้องการควบคุมปริมาณความหวานของมะพร้าวน้ำหอมแล้ว ยังต้องควบคุมความสดใหม่ของมะพร้าวน้ำหอมที่เหมือนดื่มสดๆ จากต้น

คุณจิน-บุญศรี หาญเกียรติกล้า เจ้าของร้าน Coco Walk Cafe
คุณจิน-บุญศรี หาญเกียรติกล้า เจ้าของร้าน Coco Walk Cafe

Coco Walk 

คุณจิน-บุญศรี หาญเกียรติกล้า เจ้าของร้าน Coco Walk Cafe เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาเปิดธุรกิจน้ำมะพร้าวน้ำหอม ทำงานหลายสายมาก่อน 

“ตอนแรกทำงานโรงแรมก่อน อยู่ในส่วนของ PR Marketing พอทำงานโรงแรมได้สักพักหนึ่งก็อยากเปิดธุรกิจส่วนตัว ออกไปเปิดธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับท่องเที่ยว 10 ปีเต็ม หลังจากเปิดธุรกิจท่องเที่ยวเสร็จแล้วเราปิดก่อนที่เราจะมีโควิด พอหลังจากมีโควิดก็ออกมาทำคอนซัลต์ รับคอนซัลต์โรงแรมแล้วก็ร้านอาหารโดยเฉพาะ”

คุณจิน เล่าต่อว่า การที่เธอเป็นภูมิแพ้จึงจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำมะพร้าวน้ำหอมมาตลอดทุกวัน

“ตัวเองเป็นคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว และเป็นคนที่ชอบกินน้ำมะพร้าวมาก ทีนี้เราเคยไปกินน้ำมะพร้าวแบบเป็นลูก แล้วเรารู้สึกว่าเฮ้ยทำไมวันนี้เราได้กินน้ำมะพร้าวที่หวาน วันรุ่งขึ้นเราเปิดลูกมาก็คือได้กินน้ำมะพร้าวที่เฝื่อน หรือว่ารสชาติไม่หวาน”

“มันเหมือนมันไม่มีความแน่นอนเลยว่าวันนี้เราจะได้กินน้ำมะพร้าวที่สดชื่นทุกวันหรือเปล่า เลยเป็นแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ”

“ตัว Coco Walk เรามีสวนของเราเอง แล้วก็เรามีโรงงาน ที่โรงงานเราหลังจากที่มะพร้าวเข้าโรงงานเราจะมีเครื่องวัดความหวาน ซึ่งลูกค้าทุกคนที่มาร้าน โคโค วอล์ก คาเฟ่ ของเรา จะได้ดื่มน้ำมะพร้าวที่หวานเท่ากันทุกแก้วแล้วก็ทุกกระป๋อง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากส่งต่อแบบนี้ไปให้กับลูกค้าทุกคน”

จุดเด่นที่ไม่เหมือนใคร

Coco Walk จากจุดเริ่มต้นที่มาจากเรื่อรสชาติที่ต้องการควบคุมให้อยู่ในปริมาณที่เหมาะสม อื่นใดก็อยากยกระดับน้ำมะพร้าวน้ำหอมไทยให้ดียิ่ง

“ส่วนตัวเราเป็นพาร์ตเนอร์กับเจ้าของแฟรนไชส์ด้วย เพราะเป็นคนดูแลพีอาร์มาร์เก็ตติ้งแบรนด์ทั้งหมด”

“ก่อนหน้านี้เดิมจะเป็น Coco Walk ธรรมดา แล้วก็ตอนนี้ด้วยความที่เราอยากยกระดับเป็นพรีเมียม แล้วก็เป็นสาขาแรกที่สยามพารากอน ชั้น 4 เป็น Coco Walk Cafe แล้วสาขาที่ 2 จะเป็นที่ไอคอนสยาม”

“จุดเด่นของโคโค วอล์ก คาเฟ่ นะคะ คืออยากให้นึกถึงเวลาคนนึกถึงมะพร้าวก็จะนึกถึงแบบเป็นเฟรชโคโคนัท ก็คือเป็นน้ำมะพร้าวสดใช่ไหมคะ แต่มะพร้าวของเราเป็นมะพร้าวของโลกอนาคต โลกอนาคตคืออะไร ก็คือจะอธิบายให้ฟังนิดหนึ่งว่า มะพร้าวของเราเนี่ยในอีก 10 ปีข้างหน้าอาจจะมีคนเอาน้ำมะพร้าวเนี่ยไป x กับผลไม้ไทย ยกตัวอย่างเป็น มะพร้าวกีวี มะพร้าวลำไย มะพร้าวลอดช่อง หรือว่ามะพร้าวขนุน แต่วันนี้เราหยิบมะพร้าวในโลกอนาคตมาเสิร์ฟที่สยามพารากอน ชั้น 4”

แฟรนไชส์ Coco Walk

“แฟรนไชส์ Coco Walk มีราคาเดียว ซึ่งเป็นราคาเริ่มต้น 99,000 บาท แต่ตอนนี้เป็นพรีโอเพนนิ่งเพราะว่าเราจะขายราคานี้เพียงแค่ 20 สาขาเท่านั้น หลังจาก 20 สาขาเสร็จเราจะปรับเป็น 130,000 บาท และตอนนี้มีการตอบรับอย่างดี เนื่องจากมะพร้าวของเราเนี่ยค่อนข้างมีความแตกต่างจะไม่เหมือนที่อื่น มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก”

“เรื่องเมนู 1 เมนูกว่าจะออกมาได้ใช้เวลานานมาก บางเมนูใช้เวลาแบบ 3 เดือน 6 เดือน คือว่าส่วนผสม ความหวาน น้ำมะพร้าวเท่าไหร่ ส่วนอื่นเท่าไหร่ เราจะได้มีจุดที่มันลงตัว แต่ว่าอันนี้คือต้องบอกก่อนเลยว่าแรงบันดาลใจของเราเกิดมาจากที่ว่าเรารู้สึกว่ามะพร้าวไทยมันน่าคู่กับขนมไทยไหม 

แล้วเรารู้สึกว่าพวกลอดช่อง หรือว่าลำไย ยกตัวอย่างลอดช่องเจษที่เราใช้ ให้คุณนึกถึงขนมหวานไทยที่แบบลอดช่องในถ้วยมะพร้าว แล้วก็อย่างลำไยของเราก็เป็นเหมือนสาคูเปียกลำไยในถ้วยมะพร้าว คือเราจะนึกถึงขนมไทยในถ้วยมะพร้าวซึ่งมันไม่สามารถหากินได้”

สยามพารากอน ชั้น 4 Coco Walk Cafe
สยามพารากอน ชั้น 4 Coco Walk Cafe

ดีลสุดพิเศษกับ KTC

“คอนเซ็ปต์สั้นๆ ของเราเป็นมะพร้าวนิวเจน มะพร้าวสำหรับคนรุ่นใหม่ เพราะคุณไม่มีทางที่คุณเดินไปห้างไหนแล้วคุณจะเจอน้ำมะพร้าวแบบนี้ มะพร้าวลอดช่อง มะพร้าวขนุน คุณไม่มีอยู่แล้ว ถ้าคุณอยากกินแบบนี้คุณต้องเดินเข้ามาหาเรา”

นอกจากการเป็นเครื่องดื่มอนาคตที่ดีต่อสุขภาพแล้ว ยังมีโปรโมชันดีๆ กับทาง KTC อีกด้วย

“ตอนนี้เราร่วมโปรโมชันกับ KTC ก็มี 2 ตัวนะคะ ตัวแรกก็คือจะเป็นเอาพอยต์มาแลก ตอนนี้ถ้าใครที่มีบัตร KTC สามารถใช้พอยต์ 699 พอยต์ สามารถมาแลกน้ำฟรีได้เลยมูลค่าไม่เกิน 110 บาท ซึ่งตัวนี้คุ้มมากค่ะ เพราะปกติแล้ว 1,000 พอยต์ เท่ากับ 100 บาท แต่ตัวนี้ 699 แต้มแลกน้ำฟรีได้เลย เรามีเมนูให้เลือกเยอะมาก

นอกเหนือจากตรงนั้น ถ้าคนที่ไม่มีพอยต์หรือว่าใช้พอยต์หมดแล้วคุณสามารถเลือกเป็นต่อที่ 2 ถ้าคุณซื้อสินค้าเราครบ 500 บาท จะเป็นแบบกระป๋องหรือเป็นแบบแก้วก็ได้ คุณจะได้รับน้ำมะพร้าวแท้สดฟรี 1 กระป๋องเลย ซึ่งน้ำมะพร้าวสดแท้เราเนี่ย กระป๋องหนึ่งเราขาย 129 บาท”

 

โปรโมชันสุดพิเศษกับ KTC 

Less Points Enjoy more with KTC credit card at CoCo Walk Cafe

– รับฟรีน้ำมะพร้าวสด 1 กระป๋อง มูลค่า 129 บาท เมื่อซื้อครบ 500 บาท/เซลสลิป

– ใช้คะแนน KTC FOREVER 699 คะแนน แลกรับ เครื่องดื่ม size M มูลค่าสูงสุด 110 บาท

เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย. 67

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

Related Posts

TikTok เผย ผู้ใช้กว่า 95% มักจะเสียเงินซื้อของผ่านไลฟ์เป็นจำนวนมาก เป็นโอกาสสร้างยอดขายของร้านค้า
‘หาเงินแต่งเมีย’ ร้านเค้กตักที่เริ่มต้นจากความรัก สู่ไวรัลคนแห่ต่อคิว ขายหมด 180 ชิ้น ใน 1 ชั่วโมง
นันยาง
จากวัตถุดิบพื้นถิ่นสู่ร้านมิชลิน ‘เชฟหนุ่ม’ เจ้าของ Samuay & Sons ผู้ปลุกเสน่ห์อาหารอีสานแนวใหม่