เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured PR News

น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน

น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ ของดีปากช่อง บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน

น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ ของดีปากช่อง บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน
น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ ของดีปากช่อง บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน

น้ำนมข้าวโพด ไร่สุวรรณ ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย ถ้าได้แวะไป อำเภอปากช่อง ต้องแวะซื้อติดไม้ติดมือมาฝากคนที่บ้าน ล่าสุด ศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ได้จับมือกับ บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวน้ำนมข้าวโพดโฉมใหม่ พร้อมจำหน่ายผ่านร้าน เซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย และสั่งผ่านแอป 7-อีเลฟเว่น Delivery ขนาด 280 มิลลิลิตร ราคา 35 บาท ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% 

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี ฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ วี ฟาร์ม เปิดเผยว่า วี ฟู้ดส์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ในการทำงานร่วมกับคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิจัยและพัฒนาข้าวโพดหวานสายพันธ์ต่างๆ และวัตถุดิบทางการเกษตร เพื่อผลิตน้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ และการนำวัตถุดิบข้าวโพดมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และสร้างมูลค่าเพิ่มตามแนวทาง Zero Waste และยังมีการพัฒนาสินค้าร่วมกันอีกหลายโครงการ

ในปี 2567 นี้ เป็นโอกาสพิเศษของบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี บริษัทฯ ได้มอบความพิเศษแก่ผู้บริโภคคนเมือง ด้วยความร่วมมือกับแบรนด์ไร่สุวรรณ ภายใต้ศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พัฒนาสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ” เพื่อสร้างตลาดใหม่

“ปีที่ผ่านมาน้ำนมข้ำวโพด แบรนด์ วี ฟาร์ม เติบโตเกือบ 3 เท่า โดยยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 8,000-9,000 ขวดต่อวัน มีการเติบโตของส่วนแบ่งการตลาดในช่องทางร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นเกือบ 15 จุด ทำให้ วี ฟาร์ม เป็นเจ้าตลาดน้ำนมข้าวโพดในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อ

ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 64% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับไลน์โปรดักต์ของบริษัทฯ ทั้งหมด น้ำนมข้าวโพดมีสัดส่วนรายได้ที่ประมาณ 20% ซึ่งถือว่าเติบโตได้อย่างโดดเด่น และการเติบโตที่ต่อเนื่องนี้ มีปัจจัยมาจากการเลือกวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทย รวมถึงการทำตลาดที่มุ่งเน้นทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และการเข้าถึงผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพได้อย่างแท้จริง

น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ ของดีปากช่อง บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน
น้ำนมข้าวโพดไร่สุวรรณ ของดีปากช่อง บุกเซเว่นฯ กว่า 14,000 สาขาทั่วไทย แช่ได้นานขึ้น 12 วัน

อย่างไรก็ตาม ในการออกโปรดักต์ “น้ำนมข้าวโพดวี ฟาร์ม x ไร่สุวรรณ” บริษัทฯ ต้องการตอกย้ำภาพ 2 ผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพด และข้าวโพดหวานพร้อมทาน ที่แม้จะอยู่ในคนละพื้นที่ แต่สามารถส่งต่อสินค้าดี มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง

โดยเพิ่มความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการอุดหนุนสินค้าของไร่สุวรรณ สามารถหาซื้อน้ำนมข้าวโพดที่มีรสชาติดีได้ง่ายๆ จากร้านสะดวกซื้ออย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น ที่มีอยู่กว่า 14,000 สาขา และ 7-อีเลฟเว่น Delivery 24 ชั่วโมง ซึ่งสะดวกกับทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มคนรักสุขภาพ หรือกลุ่มครอบครัว

ความร่วมมือครั้งนี้ ยังมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวโพดในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทำจากพืช (Plant-based Milk) ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 8-9% ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่เร็วกว่านมวัวที่โตเพียง 6% ใน 12 เดือนที่ผ่านมา

พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ของสินค้าดังกล่าวให้ทันสมัย มีความเป็นไลฟ์สไตล์ โดดเด่นด้วยแพ็กเกจจิ้งทรงทันสมัยที่จับสะดวก ปากขวดกว้างดื่มง่าย เวลายกดื่ม จะสัมผัสได้ถึงรสชาติ และความหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของข้าวโพดไร่สุวรรณได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ หลังเก็บเกี่ยว ข้าวโพดหวานไร่สุวรรณจะถูกลำเลียงสู่โรงงานผลิตภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากนั้นจะทำการผลิตด้วยระบบพาสเจอไรซ์ โดยมีอายุสินค้า Shelf Life 12 วัน เพื่อคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ทั้งด้าน กลิ่น และคุณค่าทางสารอาหารของข้าวโพดไร่สุวรรณไว้

โดยจะไม่มีการผสมแป้ง หรือนมผง และสารกันบูดใดๆ โดย วี ฟาร์ม จะรับข้าวโพดจากไร่สุวรรณวันละประมาณ 5 ตัน มาผลิตน้ำนมข้าวโพดสูตรใหม่นี้ที่โรงงานของ วี ฟาร์ม โดยทางแบรนด์วี ฟาร์ม จะเป็นผู้ทำการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกช่องทาง คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสัดส่วนทางการตลาดได้อีกกว่า 10% พร้อมช่วยเพิ่ม และแชร์ฐานผู้บริโภคเดิมของทั้ง 2 แบรนด์ให้เข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น”

ด้าน รศ.ดร.ธานี ศรีวงศ์ชัย คณบดีคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยเปิดโอกาสให้คนไทยทุกจังหวัด ทั่วประเทศ ได้รู้จัก และทดลองชิมข้าวโพดหวานคุณภาพจากไร่สุวรรณ เป็นการช่วยสร้างตลาดให้เกษตรกรในท้องที่ได้กระจายผลผลิตในวงกว้างขึ้นจากเดิม

โดยที่ทางแบรนด์วี ฟาร์ม ในฐานะผู้นำตลาดน้ำนมข้าวโพดในโมเดิร์นเทรดเป็นผู้ช่วยเติมเต็มด้วยเทคโนโลยีการผลิต พร้อมศักยภาพการกระจายสินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคหลากหลายช่วงวัย ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดในอนาคตได้อีกมาก

จึงนับเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มความยั่งยืนให้กับสมาชิกเกษตรกรในเครือข่ายของศูนย์วิจัยข้าวโพด และข้าวฟ่างแห่งชาติ (ไร่สุวรรณ) ต่อเนื่องถึงโอกาสขยายพื้นที่ปลูกใหม่ๆ ของสินค้าเกษตรที่เป็นที่นิยมในการบริโภค และมีมูลค่าสูง”

Related Posts

‘หาเงินแต่งเมีย’ ร้านเค้กตักที่เริ่มต้นจากความรัก สู่ไวรัลคนแห่ต่อคิว ขายหมด 180 ชิ้น ใน 1 ชั่วโมง
นันยาง
จากวัตถุดิบพื้นถิ่นสู่ร้านมิชลิน ‘เชฟหนุ่ม’ เจ้าของ Samuay & Sons ผู้ปลุกเสน่ห์อาหารอีสานแนวใหม่ 
จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก รับไม้ต่อในวัย 19 ปั้นแบรนด์อะไหล่รถยนต์ 'NIKOYO Rubber Parts' ที่ส่งออกกว่า 40 ประเทศ ทั้งเอเชีย-อเมริกา