เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured หลักสูตรเรียนฟรี

ถอดสูตรสำเร็จชาผลไม้ เมนูฮิตจากร้านดัง “จ่าวอัน” วัตถุดิบหาไม่ยาก สร้างยอดขายแบบปังๆ

กระแสแรงจนต้องลอง! ถอดสูตรสำเร็จชาผลไม้ เมนูฮิตจากร้านดัง “จ่าวอัน” ทำเองง่ายๆ วัตถุดิบหาไม่ยาก สร้างยอดขายแบบปังๆ

กระแสที่มาแรงมากตอนนี้คงหนีไม่พ้นเมนูชาผลไม้ที่อัดแน่นเต็มขวด ซึ่งต้นกำเนิดความแมสนั้นมาจาก คุณศิฑ-ศิรพงศ์ ศุภภัทรเศรษฐ์ เจ้าของร้าน JAO.UN – 早安 (จ่าวอัน) คาเฟ่สุดชิกย่านเยาวราช ใกล้ MRT วัดมังกร 

โดยคุณศิฑใช้กลยุทธ์ในการโปรโมตร้าน เป็นการอัดคลิปลงติ๊กต็อกจนเป็นไวรัลคนดูหลักล้าน มีลูกค้าตามรอยมายังหน้าร้าน และมีการสั่งออร์เดอร์ผ่านทางดีลิเวอรีกันแบบรัวๆ เปิดร้านเพียง 4 นาที มีลูกค้ากดสั่งมาแล้วกว่า 30 ออร์เดอร์ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

อ่านบทความเพิ่มเติม : “คาเฟ่จ่าวอัน” จากร้านกำลังจะเจ๊ง สู่ออร์เดอร์ 30 แก้วใน 4 นาที

สำหรับใครที่อยากลิ้มลองชาผลไม้สุดฮิต วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ พาทุกคนมาแกะสูตรทำเมนู “ชาผลไม้” แบบฉบับทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน วัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ปรับสูตรได้ตามชอบ ทั้งอร่อยแและยังเป็นไอเดียในการทำขายได้อีกด้วย

วัตถุดิบ

  1. ชามะลิ
  2. ผลไม้สด 
  3. น้ำตาลทราย หรือน้ำเชื่อม
  4. แก้ว ขวดโหล หรือภาชนะที่มีฝาปิด

ขั้นตอนการทำ

  1. เตรียมผลไม้ ได้แก่ ลิ้นจี่ เงาะ แตงโม เสาวรส แก้วมังกร แอปเปิ้ล สาลี่ องุ่น มะม่วง ฯลฯ (แนะนำว่าให้ใช้เป็นผลไม้แช่เย็น จะทำให้ตอนทาน สดชื่นมากยิ่งขึ้น)
  2. หั่นผลไม้ให้เป็นชิ้นพอดีคำ
  3. ทำการจัดใส่ขวดโหล หรือภาชนะที่มีฝาปิด
  4. เตรียมชาสำหรับเทใส่ในขวด ใช้เป็นชามะลิผสมกับน้ำเชื่อมเพื่อเพิ่มความหวานเล็กน้อย
  5. เทชาใส่ในขวดที่มีผลไม้ 
  6. ปิดฝาพร้อมทาน

สูตรสำเร็จ สร้างยอดขายแบบปังๆ

คุณศิฑจะมีการถ่ายคลิปเวลาทำเมนูชาผลไม้ และเมนูอื่นๆ ที่มีในร้าน ลงทุกวัน วันละ 3 คลิป ภายในคลิปจะมีตั้งแต่การเลือกซื้อผลไม้ไปจนถึงการนำผลไม้ใส่ขวด มีการอธิบายอย่างละเอียด ว่าใส่ผลไม้อะไรบ้าง ชามะลิที่ใส่เป็นชาแบบไหน เน้นปริมาณและสีสันที่ดึงดูดผู้ชม

ส่วนเมนูน้ำชงอื่นๆ ที่แมสมากเช่นกัน อาทิ เมนูชาไทย ที่คุณศิฑจะมีการถ่ายให้ดูตั้งแต่การใส่ผงชาว่าใส่กี่อย่าง ใส่นมอะไรบ้าง ทำให้คอนเทนต์ของเขามีความจริงใจ และมีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก

นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้การทำคอนเทนต์ในปัจจุบัน เปรียบเสมือนการสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ อีกทั้งยุคนี้คนส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาแรง 

หากผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มยอดขาย ด้วยเมนูสุขภาพที่ตอบโจทย์เทรนด์ปัจจุบัน อาจจะเพิ่มการคำนวณแคลอรีต่อขวดว่ามีเท่าไหร่ จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าให้ทางร้านได้มากยิ่งขึ้น 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

Related Posts