กระแสแรงจนต้องลอง! ถอดสูตรสำเร็จชาผลไม้ เมนูฮิตจากร้านดัง “จ่าวอัน” ทำเองง่ายๆ วัตถุดิบหาไม่ยาก สร้างยอดขายแบบปังๆ
กระแสที่มาแรงมากตอนนี้คงหนีไม่พ้นเมนูชาผลไม้ที่อัดแน่นเต็มขวด ซึ่งต้นกำเนิดความแมสนั้นมาจาก คุณศิฑ-ศิรพงศ์ ศุภภัทรเศรษฐ์ เจ้าของร้าน JAO.UN – 早安 (จ่าวอัน) คาเฟ่สุดชิกย่านเยาวราช ใกล้ MRT วัดมังกร
โดยคุณศิฑใช้กลยุทธ์ในการโปรโมตร้าน เป็นการอัดคลิปลงติ๊กต็อกจนเป็นไวรัลคนดูหลักล้าน มีลูกค้าตามรอยมายังหน้าร้าน และมีการสั่งออร์เดอร์ผ่านทางดีลิเวอรีกันแบบรัวๆ เปิดร้านเพียง 4 นาที มีลูกค้ากดสั่งมาแล้วกว่า 30 ออร์เดอร์ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
อ่านบทความเพิ่มเติม : “คาเฟ่จ่าวอัน” จากร้านกำลังจะเจ๊ง สู่ออร์เดอร์ 30 แก้วใน 4 นาที
สำหรับใครที่อยากลิ้มลองชาผลไม้สุดฮิต วันนี้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ พาทุกคนมาแกะสูตรทำเมนู “ชาผลไม้” แบบฉบับทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน วัตถุดิบสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ปรับสูตรได้ตามชอบ ทั้งอร่อยแและยังเป็นไอเดียในการทำขายได้อีกด้วย
วัตถุดิบ
- ชามะลิ
- ผลไม้สด
- น้ำตาลทราย หรือน้ำเชื่อม
- แก้ว ขวดโหล หรือภาชนะที่มีฝาปิด
ขั้นตอนการทำ
- เตรียมผลไม้ ได้แก่ ลิ้นจี่ เงาะ แตงโม เสาวรส แก้วมังกร แอปเปิ้ล สาลี่ องุ่น มะม่วง ฯลฯ (แนะนำว่าให้ใช้เป็นผลไม้แช่เย็น จะทำให้ตอนทาน สดชื่นมากยิ่งขึ้น)
- หั่นผลไม้ให้เป็นชิ้นพอดีคำ
- ทำการจัดใส่ขวดโหล หรือภาชนะที่มีฝาปิด
- เตรียมชาสำหรับเทใส่ในขวด ใช้เป็นชามะลิผสมกับน้ำเชื่อมเพื่อเพิ่มความหวานเล็กน้อย
- เทชาใส่ในขวดที่มีผลไม้
- ปิดฝาพร้อมทาน
สูตรสำเร็จ สร้างยอดขายแบบปังๆ
คุณศิฑจะมีการถ่ายคลิปเวลาทำเมนูชาผลไม้ และเมนูอื่นๆ ที่มีในร้าน ลงทุกวัน วันละ 3 คลิป ภายในคลิปจะมีตั้งแต่การเลือกซื้อผลไม้ไปจนถึงการนำผลไม้ใส่ขวด มีการอธิบายอย่างละเอียด ว่าใส่ผลไม้อะไรบ้าง ชามะลิที่ใส่เป็นชาแบบไหน เน้นปริมาณและสีสันที่ดึงดูดผู้ชม
ส่วนเมนูน้ำชงอื่นๆ ที่แมสมากเช่นกัน อาทิ เมนูชาไทย ที่คุณศิฑจะมีการถ่ายให้ดูตั้งแต่การใส่ผงชาว่าใส่กี่อย่าง ใส่นมอะไรบ้าง ทำให้คอนเทนต์ของเขามีความจริงใจ และมีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก
นี่จึงเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้การทำคอนเทนต์ในปัจจุบัน เปรียบเสมือนการสร้างตัวตนให้กับแบรนด์ อีกทั้งยุคนี้คนส่วนใหญ่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ทำให้เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาแรง
หากผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มยอดขาย ด้วยเมนูสุขภาพที่ตอบโจทย์เทรนด์ปัจจุบัน อาจจะเพิ่มการคำนวณแคลอรีต่อขวดว่ามีเท่าไหร่ จะสามารถเพิ่มฐานลูกค้าให้ทางร้านได้มากยิ่งขึ้น
อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง