สะเทือนวงการดีลิเวอรี เมื่อ foodpanda ประกาศแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน ผ่านเฟซบุ๊ก foodpanda โดยมีรายละเอียด ดังนี้
“foodpanda Thailand ขอแจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน foodpanda มีผลตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2568
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ขับเคลื่อนธุรกิจร่วมจัดส่งความสุข ผ่านทุกๆ ออร์เดอร์ให้แก่ลูกค้าทุกท่านในประเทศไทย
เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ลูกค้าที่รักยิ่งของเรา และได้รับการสนับสนุนที่ดีมาโดยตลอดจากร้านค้า พาร์ตเนอร์ และไรเดอร์ทุกท่าน ที่ร่วมเป็นผู้ขับเคลื่อนความสำเร็จที่ผ่านมา
แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพตลาดในปัจจุบันไม่สอดคล้องกับกลยุทธ์ระยะยาวของฟู้ดแพนด้าอีกต่อไป
เรามีความเสียใจอย่างยิ่งที่การเดินทางของเราต้องสิ้นสุดลง
และเราขอขอบพระคุณลูกค้าทุกๆ ท่านที่เชื่อมั่นในฟู้ดแพนด้าเสมอมา
ขอแสดงความนับถือ
ฟู้ดแพนด้า ประเทศไทย”
โดยทาง Delivery Hero SE (“Delivery Hero,” “บริษัท” หรือ “กลุ่มบริษัท”) แพลตฟอร์มเดลิเวอรีระดับโลก ประกาศว่า foodpanda ซึ่งเป็นธุรกิจในภูมิภาคเอเชียของบริษัท จะยุติการให้บริการแพลตฟอร์ม รวมถึงบริการจัดส่งอาหารและสินค้าในประเทศไทย ในวันที่ 23 พฤษภาคม 2568
การตัดสินใจครั้งนี้สอดคล้องกับแนวทางการปรับกลยุทธ์เชิงภูมิศาสตร์ของ Delivery Hero ซึ่งเคยดำเนินการมาแล้วในหลายประเทศ เช่น เดนมาร์ก กานา สโลวาเกีย และสโลวีเนีย โดยบริษัทจะมุ่งเน้นทรัพยากรไปยังตลาดอื่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) ที่มีศักยภาพในการเติบโตและผลตอบแทนที่สูงกว่า
ทั้งนี้ ทีมงานระดับภูมิภาคที่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งรับผิดชอบงานสนับสนุนด้านต่าง ๆ เช่น การตลาด และการบริหารทรัพยากรบุคคลสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะยังคงดำเนินงานตามปกติต่อไป
Delivery Hero ขอขอบคุณพนักงาน ลูกค้า พาร์ทเนอร์ และไรเดอร์ในประเทศไทยทุกคุณที่ร่วมเดินทางด้วยกันมา และยืนยันความมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้
ที่มา : foodpanda