“อีริค เคย์เซอร์” ร้านขนมเบเกอรี่อบสดใหม่สไตล์ปาริเซียง ที่นำเสนอความหลากหลายของอาหารและเครื่องดื่มตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างลงตัว ล่าสุดได้จัดงานเปิดตัวสาขาใหม่ ที่ “สยาม ดิสคัฟเวอรี่” ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง
ภายในงานได้รับเกียรติจาก “คุณอีริค เคย์เซอร์” (Mr. Eric Kayser) เชฟเจ้าของแบรนด์ มาร่วมสอน เซเลปชื่อดัง อาทิ จ๋า – ยศสินี ณ นคร ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ พีท – พีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนธ์ ในการทำขนมปังในสไตล์ฝรั่งเศสในงาน พร้อมทั้งเล่าแรงบันดาลใจในการทำขนมปังให้มีความอร่อย และได้มาตรฐานระดับโลกในทุกๆชิ้น นอกจากนี้ “คุณณัฏฐพล ภวไพบูลย์” เชฟและผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และ “คุณศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์” ผู้จัดการทั่วไป ยังมาเล่าถึงตอนการนำแบรนด์ “อีริค เคย์เซอร์” เข้ามาในเมืองไทย และแผนการขยายสาขาในรูปแบบ Grab and Go ร่วมกับพันธมิตรในอนาคต
สำหรับ “อีริค เคย์เซอร์” สาขาสยาม ดิสคัฟเวอรี่ ชั้น M มาพร้อมกับรูปโฉมใหม่ในสไตล์ Art Nouveau Colonial ดึงดูดผู้คนด้วยบาร์ที่มีขนมปังฝรั่งเศสละลานตาให้เลือกชิม ไม่ว่าจะเป็น “ซิกเนเจอร์ครัวซองต์” (Signature Croissant) เมนูขึ้นชื่อของร้านโดยแป้งจะมีเลเยอร์เป็นชั้นๆ ให้ความกรอบนอก นุ่มในหอมด้วยกลิ่นเนยในทุกๆคำที่กัด
“บาแกตต์ มงต์” (Baguette Monge) อีกหนึ่งเมนูที่แนะนำ ทำจากยีสต์ชั้นดีชนิดพิเศษตีคู่กับแป้งที่มีลักษณะพิเศษ ทำให้ได้ขนมปังฝรั่งเศสที่มีความนุ่มหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของอีริค เคย์เซอร์ นอกจากนี้ยังมีขนมปังฝรั่งเศสอื่นไม่ว่าจะเป็นคาเนเล่ (Canele’) ฟินองซิเยร์ (Financier) รวมถึงชุด Afternoon Tea ที่รวมความอร่อยมาอยู่ในเซ็ทเดียว นอกจากเบเกอรี่ทางร้านยังมีเมนูอาหารที่เป็นการผสมผสานระหว่างแนวตะวันออก และตะวันตกไว้ด้วยกัน มาให้เลือกชิม ได้แก่ “สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง” เส้นสปาเก็ตตี้ทำสด สูตรเฉพาะ อีริค เคย์เซอร์ที่เมืองไทยเท่านั้น ผัดกับ ซอสต้มยำกุ้งรสเข้มข้นและมันกุ้งแม่น้ำตัวโตให้รสชาติและความกลมกล่อมที่พอดี “ครัวซองต์วากิวเบอร์เกอร์” เบอร์เกอร์เนื้อวากิวนำเข้าที่อยู่บนแป้งซิกเนเจอร์ครัวซองต์ให้รสชาติความหอมอร่อยของเนื้อ คู่กับความกรอบและของครัวซองต์ฝรั่งเศส เป็นต้น
คุณอีริค เคย์เซอร์ (Mr. Eric Kayser) เชฟเจ้าของแบรนด์ เปิดเผยถึงที่มาของความอร่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมปังของอีริค เคย์เซอร์ ว่า เขาเติบโตมาในโลกขนมปัง ทำให้ตั้งใจเรียนรู้ คิดค้นเทคนิคพิเศษในการทำขนมปังอย่างละเอียด และยังคงรักษากรรมวิธีการทำขนมปัง แบบดั้งเดิม เช่น การหมักยีสต์ให้ขึ้นตามธรรมชาติ สูตรพิเศษที่อยู่ในเครื่องเลี้ยงที่มีเฉพาะที่มีในร้านอีริค เคย์เซอร์ เท่านั้น และยังใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติที่คัดสรรมาอย่างดีไม่ใส่สารใดๆ เจือปน คู่กับการนวดแป้งด้วยมืออย่างช้าๆ และรักษาอุณหภูมิของแป้งโดว์ในเวลาที่เหมาะสม ทำให้ได้แป้งคุณภาพเยี่ยมเป็นมาตรฐานเดียวกัน ก่อนนำเข้าเตาอบสดใหม่ทุกวันไม่มีการเก็บค้างคืน เพื่อเสิร์ฟขนมปังที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตามสโลแกน “Good Bread Does Not Lie”
ด้าน คุณศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปิคิเรียนส์ จำกัด เจ้าของแฟรนไชส์ “อีริค เคย์เซอร์” แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เล่าว่า “แบรนด์ “อีริค เคย์เซอร์” เป็นแบรนด์ขนมปังที่อร่อยและมีชื่อเสียงระดับโลก มีการขยายสาขาและเป็นที่รู้จักทั่วโลกรวมทั้งในแถบเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง รวมถึงเพื่อนบ้านเราอย่างกัมพูชา สำหรับตลาดขนมปังและเบเกอรี่ในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะตลาดลูกค้ากลุ่มพรีเมียม และขนมปังอบสด ดังนั้น “อีริค เคย์เซอร์” น่าจะเป็นแบรนด์ขนมปังระดับโลกอีกหนึ่งแบรนด์ที่จะเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าในเมืองไทย
“กลุ่มลูกค้าหลักของร้าน อีริค เคย์เซอร์ จะเป็นกลุ่มแม่บ้าน พนักงานออฟฟิศในเมือง และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น ซึ่งชาวต่างชาติจะรู้จักแบรนด์ของเราดีอยู่แล้ว เนื่องจากเขาเคยทานที่ประเทศของเขา ดังนั้นพอเขามาอยู่เมืองไทย เขาจึงอยากได้ร้านขนมปังที่ได้คุณภาพเหมือนที่เขาเคยทานในประเทศของเขา โดยเรามี Flagship Store อยู่ที่สาขาทองหล่อ และสยาม ดิสคัฟเวอรี่ โดยทั้ง 2 สาขา จะมีขายทั้งขนมปัง อาหาร และกาแฟ ส่วนที่สาขาเกสร วิลเลจ และบลูพอร์ทหัวหินจะเป็นในรูปแบบ Grab and Go”
คุณณัฏฐพล ภวไพบูลย์ เชฟและผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอปิคิเรียนส์ จำกัด เผยถึงแผนการขยายสาขาของแบรนด์ “อีริค เคย์เซอร์” ว่า “ในปี 2018 – 2019 ทางร้าน “อีริค เคย์เซอร์” จะมี แพลนขยายสาขาประมาณปีละ 4-5 สาขาต่อปี โดยเน้นไปที่การขยายในรูปแบบของ Grab and Go เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมีขายทั้งขนมปัง อาหาร แซนวิช กาแฟ น้ำผลไม้ โยเกิร์ต ที่ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูงในราคาที่ไม่แพง โดยจะเน้นขยายไปตามออฟฟิศในเมือง คอนโดมิเนียม คอมมิวนิตี้ มอลล์ และแหล่งชุมชนที่มีชาวต่างชาติอยู่ค่อนข้างมากอย่าง สุขุมวิท สาธร โดยมีทั้งลงทุนเอง 100% และเป็นการร่วมทุนกับทางเจ้าของพื้นที่ ”
“นอกจากนี้เรายังได้เริ่มทำ Delivery และ Snack Box เพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ในปัจจุบัน โดยจะสามารถโทรสั่งได้ที่สาขา หรือสั่งผ่าน Facebook “Maison Eric Kayser Thailand” โดยช่วงแรกจะเป็นการส่งในพื้นที่รอบสาขาก่อน จากนั้นจึงจะขยายส่งทั่วกรุงเทพภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงการรับทำขนมปัง Made to order สำหรับลูกค้า B2B ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร หรือสายการบิน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็มีออเดอร์เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และในปีนี้เราจะเร่งขยายฐานของกลุ่มนี้เพิ่มเติม”
“แผนการตลาดในปี 2018 จะเน้นในเรื่องของการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นประจำทุกเดือน โดยจะเน้นไปที่สื่อการตลาดออนไลน์เป็นหลัก อย่างในเดือนนี้เราจะออกเมนูเค้กใหม่ 2 รายการ ซึ่งรับประกันว่าทานแล้วจะติดใจอย่างแน่นอน ได้แก่ “Bouchée de Roses” (บูเช เดอ โรส) ซึ่งเป็นการ ใช้เทคนิคพิเศษในการเรียงลำดับรสชาติและกลิ่น ตามลักษณะของการรับรสของเรา มีความพิเศษ คือ ยิ่งกินยิ่งอร่อยในทุกๆคำที่ทานจะอร่อยขึ้นเรื่อยๆจนเรารู้สึกว่าหยุดไม่ได้ และเค้กสำหรับงานวันชาติฝรั่งเศสอย่าง “Bastille Day Cake” ที่ทำขึ้นเพื่อฉลองวันชาติฝรั่งเศส โดยเป็นการผสมผสานระหว่างราสเบอรี่กับ ช็อกโกแลต ในเค้กเนื้อนุ่มอย่างเข้ากัน รวมถึงการทำ CRM คู่กับระบบ Stamp เพื่อให้มีการใช้ซ้ำของกลุ่มลูกค้า และการทำ Valued Brunch Buffet for Weekend ซึ่งกลายเป็นแหล่งนัดพบ ทานอาหารสำหรับลูกค้าของเราเป็นประจำทุกวันเสาร์ อาทิตย์” คุณศวัสกร วิบุญวิริยะวงศ์ กล่าวเสริม
ลูกค้าสามารถลิ้มรสความอร่อยของขนมปังอบสดสไตล์ปารีเซียงพร้อมเพลิดเพลินกับเมนูโปรด ในสไตล์ที่ชอบได้แล้ววันนี้ ที่ร้าน Eric Kayser ทั้ง 4 สาขา ติดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารโปรโมชั่น ได้ทาง Facebook Fanpage “Maison Eric Kayser Thailand” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 090 296 1915 อีเมล์ [email protected]