เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
แจกสูตรอาหาร และเครื่องดื่ม

ชาบูเดอแบร์ เนื้อชิ้นใหญ่เท่าหน้า ขายความคุ้มค่า รวมชาบู ซูชิ บุฟเฟ่ต์ไว้ในร้านเดียว

กำลังได้รับความนิยมจากบรรดานักชิม สำหรับร้านชาบูเดอแบร์ SHABU DE BEAR สโลแกน เนื้อชิ้นใหญ่เท่าหน้า มัดใจลูกค้าด้วยหลากเมนู ทั้งชาบู และซูชิหลายหน้า มีฟัวกราส์ เอนกาวะ ปลาไหล รวมไว้ในร้านเดียว และแม้จะเป็นร้านชาบูน้องใหม่ แต่ชื่อเสียงความอร่อยและความคุ้มค่าไม่แพ้ร้านดัง เปิดร้านได้เพียงปีเดียว ขยายได้ 3 สาขา รวมถึงขายแฟรนไชส์ได้อีกด้วย

ฉัตรทิพย์ แม้นหมาย เจ้าของร้านชาบูเดอแบร์ เล่าที่มาของร้านว่า จบ ป.โท ด้านบริหารธุรกิจ จากประเทศอังกฤษ ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยความรักในการรับประทานอาหาร และอยากมีธุรกิจส่วนตัว เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2559 ตัดสินใจเปิดร้านชาบู สาขาแรกตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ รูปแบบบุฟเฟต์ในราคา 299 บาท และ 399 บาท แต่ปัจจุบันสาขานี้ถูกปรับราคาเป็น 399 บาท และ 599 บาท ตามกำลังซื้อและความต้องการของลูกค้า

“ก่อนจะตัดสินใจเปิดร้านอาหาร ผมศึกษาหาข้อมูล พบว่าธุรกิจอาหารที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตดี มี 3 ประเภท คือ ไก่ทอด ซูชิ และชาบู ซึ่งส่วนตัวชอบทานซูชิและชาบู นอกจากนั้นยังลงเรียนคอร์สการทำธุรกิจในจังหวัดเชียงใหม่ เรียนรู้ลักษณะนิสัยคนในท้องถิ่น ยิ่งเพิ่มความมั่นใจว่าอาหารประเภทต้มจะตอบโจทย์ลูกค้าที่รักสุขภาพ”

ร้านชาบูเดอแบร์ นับเป็นร้านแรกๆ ที่เปิดให้บริการลักษณะพรีเมี่ยม เสิร์ฟวัตถุดิบที่มาจากทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ ราคา 599 บาท อาทิ เนื้อวากิว หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ แซลมอน ซาชิมิ มอสซาเรลล่าชีส

เจ้าของร้าน บอกว่า ลงทุนร้านแรก 1 ล้านบาท เปิดได้ประมาณ 2 เดือน กระแสการตอบรับดี มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาทานซ้ำเยอะมาก ระยะเวลาเพียงปีเดียวคืนทุน  แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ขยายสาขาเพิ่มในจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเนื่องจากจำนวนประชากรไม่เยอะ เลือกที่จะขยายสาขามากรุงเทพฯ เดือนธันวาคม 2559 ที่ถนนพระราม 3 และล่าสุดเปิดที่แอมพาร์ค คอมมูนิตี้มอลล์ ย่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มี 2 ราคา 599 บาท 799 บาท

“ผมใส่ใจทุกรายละเอียด และยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก ฉะนั้น สาขาที่เชียงใหม่ และ สาขากรุงเทพฯ จึงมีความแตกต่าง ยกตัวอย่าง สาขาเชียงใหม่มีเบียร์ เพราะมองว่าคนชอบการสังสรรค์ ส่วนสาขากรุงเทพฯ เสิร์ฟไอศกรีมมะม่วง โฮมเมด รวมถึงเพิ่มเมนูใหม่ๆ ตลอด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันที่มองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา”

สำหรับจุดเด่นของร้าน คือ การรวมทั้งชาบู และ เมนูซูชิ มาไว้ในที่เดียว มีน้ำซุปให้เลือก 4 รสชาติ ได้แก่ 1. น้ำซุปต้นตำรับชาบูเดอแบร์ รสชาติกลมกล่อม หอมหวาน 2.น้ำซุปใส่สาหร่าย 3. น้ำซุปต้มยำกุ้ง ใช้มะนาวแท้ 4. น้ำซุปสุกี้ยากี้โอซาก้า มีกลิ่นหอมของปลาแห้ง ใน 1 หม้อ ลูกค้าเลือกได้ 2 น้ำซุป ส่วนน้ำจิ้มมีให้เลือก 3 แบบ คือ พอนสึ (น้ำจิ้มของญี่ปุ่น) มีรสออกเปรี้ยว หวาน เค็มนิดๆ น้ำจิ้มสุกี้ และน้ำจิ้ม 3 รส

ด้านความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน ชายหนุ่ม บอกว่า เป็นเรื่องของความคุ้มค่า และคุณภาพของอาหาร  พยายามเลือกสรรวัตถุดิบที่ดี ยกตัวอย่างเนื้อวากิวคาตะโรสุ สไลซ์เนื้อขนาดใหญ่กว่าหน้า ส่วนซูชิ มีหลายหน้าทั้งฟัวกราส์ (ตับห่าน) เอนกาวะ ปลาไหล

“เราเสิร์ฟทั้งชาบูและซูชิ ในราคาที่คุ้มค่ามาก จึงทำให้ได้การตอบรับค่อนข้างดี เพราะปัจจุบันลูกค้ามองว่าการรับประทานอาหาร คือ การให้รางวัลกับตัวเอง และเลือกที่จะให้รางวัลกับตัวเองด้วยการเลือกรับประทานอาหารมีคุณภาพ”

นอกจากความโดดเด่นด้านคุณภาพและความคุ้มค่าของอาหาร จุดแข็งอีกอย่างหนึ่งของร้านดังกล่าว คือ การประเมินราคาต้นทุนได้ค่อนข้างแม่นยำ ทำให้เจ้าของร้านเลือกที่จะขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งเปิดแล้วที่ชลบุรี

https://www.facebook.com/shabudebearbkk/

Related Posts

แจกสูตร คั่วหมี่ ก๋วยเตี๋ยวผัดจานโปรดชาวลาว คู่หูตำหมากหุ่ง ให้รสหวานเค็ม โรยไข่เจียว ทำตามไม่ยาก
แจกสูตร โยเกิร์ตโฮมเมด ใช้วัตถุดิบเพียง 2 อย่าง ทำกินที่บ้านได้ง่ายๆ ทำขายหารายได้เสริมได้ด้วย
ลองผิดลองถูก 3 เดือน จนได้สูตรหมูกรอบขายดี! ‘หมูกรอบตลอดไป’ เริ่มจากขายริมฟุตปาธ สู่แฟรนไชส์สร้างอาชีพหลักหมื่น