อย่างไรก็ตามการพิจารณาเรื่องนี้คงต้องเกี่ยวพันกับภาษีบุหรี่ใหม่เก็บอัตราเดียวเริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2562 จากขณะนี้เก็บ 2 อัตรา ระหว่างบุหรี่ต่ำกว่า 60 บาท และบุหรี่สูงกว่า 60 บาท โดยกรมยังยืนยันนโยบายเดิมคือปรับเป็นอัตราเดียว แต่ถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลงคงต้องขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่
Latest Posts
รวม 5 แบรนด์เครื่องดื่มจากจีน บุกตลาดไทย เติบโตแซงหน้าแบรนด์ดัง ลงทุนน้อย สินค้าหลากหลาย ปัจจุบันกระแสความสนใจประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ กระแสวัฒนธรรมของจีน กำลังแทรกซึมเข้ามาอยู่รวมกับคนไทยในหลายๆ ด้าน อย่างที่เห็นได้ชัดและมีมาตั้งแต่อดีต คือพิธีกรรมต่างๆ เทศกาลต่างๆ และในปัจจุบัน นอกจากเรื่องราวของพิธีกรรมแล้ว วงการภาพยนตร์ ซีรีส์ ก็ถูกนำเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการรับรู้ และที่ปฏิเสธไม่ได้เลย อาหารและเครื่องดื่ม ก็มีอิทธิพลอย่างมาก ทำให้คนสนใจหันมาเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ต้องบอกว่ากำลังเป็นที่เติบโตและแพร่หลาย เหตุผลหลักๆ ที่คนหันมาทำธุรกิจ อาจจะเป็นเพราะความชอบส่วนตัว ที่เป็นคนชอบทำอาหารและเครื่องดื่มอยู่แล้ว นอกเหนือจากนั้นก็อาจจะเป็นเพราะมีตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ เพราะอาหารเป็นปัจจัยพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งจะทำให้ธุรกิจมีความเติบโตสูง นอกจากมีตลาดที่ใหญ่แล้ว การลงทุนก็มีผลเช่นกัน ธุรกิจร้านอาหารอาจลงทุนน้อยกว่าธุรกิจอื่นๆ เพราะอาหารบางประเภทลงทุนไม่สูง เริ่มต้นได้ง่ายๆ และเหมาะสำหรับผู้ประกอบการใหม่ๆ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ เรา
ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์ by GSB ธนาคารออมสิน Jump Start Franchise 2025 by GSB ธนาคารออมสิน ก้าวแรกสู่ความสำเร็จในโลกแฟรนไชส์! ลงทะเบียนเลย! 👉 https://www.gsb.or.th/activities/jump-start-franchise2025/ 🔹 วันพุธที่ 30 เมษายน 2568 | ⏰ 09.00-16.30 น. เรียนได้ทั้งอยู่บ้าน ผ่าน ZOOM Online หรือ มานั่งเรียนที่หน้างาน (จำกัด 120 ที่นั่ง) Hybrid Event : โรงแรมเซ็นจูรี่พาร์ค & Online โอกาสเดียว! สัมมนาเข้มข้น + Mini Expo แฟรนไชส์ 20 แบรนด์ พร้อมดีลพิเศษเฉพาะในงาน! ทำไมต้องเข้าร่วม? เจาะลึก! “5 แก่นสำคัญที่คุณต้องรู้ก่อนก้าวสู่โลกแฟรนไชส์” โดย คุณเศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ (Gnosis) มืออาชีพด้านระบบแฟรนไชส์มาตรฐาน เปิดมุมมอง! “เส้นทางสู่แฟรนไชส์ในฝัน” กับผู้ชนะ Selected GSB Smart Franchise 2024 (ชามไม้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ, Fresh Me, English Corner) ไขความลับ! “เลือกแฟรนไชส์ หรือให้แฟรนไชส์เลือกคุณ?” กับ Gnosis และ ZEN GROUP เจาะลึก! “ลงทุนแฟรนไชส์นี้ ดีกว่าอย่างไร?” ฟังคำตอบจากเจ้าของแบรนด์ตัวจริง 20 กิจการใน Mini Expo Live สัมภาษณ์โดย Torpenguin อัปเดต! ผลิตภัณฑ์และบริการจาก ธนาคารออมสิน เพื
“อย่าปล่อยชีวิตหรือลมหายใจของเราออกไปวันๆ หนึ่ง โดยไร้ประโยชน์” เชื่อว่าคนทุกคนไม่อยากที่จะเป็นลูกจ้างของใครไปทั้งชีวิต ต่างหาหนทางในการเป็นเจ้าของธุรกิจ ถึงแม้จะประสบความสำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่สิ่งต่างๆ เหล่านั้นล้วนเป็นประสบการณ์ เป็นเสมือนรากฐานตั้งรับให้ตัวเองมีความเข้มแข็งมากขึ้น คุณพรเทพ สกลกาญจนพร วัย 78 ปี เจ้าของร้าน กินติมโฮมเมด ลาดพร้าว 122 อดีตพนักงานบริษัทเอกชนที่ลาออกทิ้งเงินเดือนหลายหมื่น มาเปิดบริษัทเป็นของตนเองกับเพื่อน และสุดท้ายล้มเหลว กลายเป็นหนี้ จนสุดท้ายต้องกลับเข้ามาสู่วงโคจรของการเป็นลูกจ้างอีกห เรื่องราวชีวิตหลังเกษียณ ต้องเผชิญกับปัญหาที่หลายหลากถาโถมเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะปัญหาทางการเงิน ปัญหาทางครอบครัว จนสุดท้ายจำต้องออกจากบ้านมา พร้อมเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต อ่านบทความเพิ่มเติม คลิก
ใครจะเชื่อว่าจุดเริ่มต้นเล็กๆ จากแผงขายน้ำมะนาวของลูกสาว จะกลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้ต่อเดือนกว่าครึ่งล้านบาท เรื่องราวของ Swetha (สเวทา) และ Venkat Raju (เวนกัต ราชู) คู่รักชาวอินเดียวัย 40 ปี ในบรูกลิน นิวยอร์ก คือบทพิสูจน์ของคำว่า “โอกาสมีอยู่ทุกที่” หากรู้จักสังเกตและลงมือทำ ย้อนกลับไปในปี 2021 Mahati (มาหตี) ลูกสาวตัวน้อยวัย 6 ขวบ เกิดไอเดียอยากหารายได้พิเศษด้วยการตั้งแผงขายน้ำมะนาวและโดซ่า เครปสไตล์อินเดียใต้รสชาติต้นตำรับ บริเวณตลาด Fort Greene Park Green Market คุณแม่ Swetha จึงลงมือปรุงโดซ่าสูตรพิเศษให้ลูกสาวไปขายเล่นๆ ใครจะรู้ว่ารสชาติอันเป็นเอกลักษณ์นั้น จะสร้างปรากฏการณ์ที่ทำให้ลูกค้าติดใจ จนต้องกลับมาซื้อซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากแผงเล็กๆ ริมทาง สู่การตัดสินใจครั้งสำคัญ Swetha และ Venkat เล็งเห็นโอกาสทอง ที่ซ่อนอยู่ในรสชาติอาหารอินเดียใต้ที่มีความแตกต่างและเป็นเอกลักษณ์ พวกเขาเริ่มจริงจังกับการขายโดซ่าทุกวันเสาร์ พร้อมขนเตาแก๊สมาปรุงสดๆ ร้อนๆ สร้างความฮือฮาจนลูกค้าต่อแถวยาวเหยียด เพื่อลิ้มลองโดซ่าราคา 10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 300 กว่าบาท ที่อร่อยจนหยุดไม่ได้ ความต้องการที่พุ่ง
ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยอินไซต์เชิงลึกเทศกาลสงกรานต์ 2568 ที่ผ่านมา พบคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมสาดน้ำคึกคักทั่วประเทศ การเดินทางข้ามภูมิภาคเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะภาคอีสาน เหนือ และใต้ ขณะที่เครือข่ายอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI ช่วยยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการ 5G และ 4G ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการปรับแต่งเครือข่ายแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำตรงจุด ส่งผลให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เร็วขึ้นถึง 3-4 เท่า สามารถรองรับปริมาณการใช้งานที่หนาแน่นได้ทุกแห่งตามแผน ทั้งในแหล่งจัดกิจกรรมสงกรานต์ จุดเล่นน้ำ แหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนเส้นทางคมนาคมหลักทั่วประเทศ นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยระบบสารสนเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สงกรานต์ปีนี้นับว่าเป็นเทศกาลความสุขครั้งยิ่งใหญ่ของทั้งชาวไทย และต่างชาติที่มาเยือน เราได้เห็นการตอบรับของผู้คนทั่วประเทศผ่านข้อมูล Mobility Data ที่แสดงให้เห็นถึงความคึกคักของเทศกาลในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะในพื้นที่จัดงานหลักทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เตรียมความพร้อมเครือข่ายไว้รองรับตลอด 24 ชั่วโม