ช้อปปี้ เปิดกลยุทธ์มัดใจ Gen Z นักช้อปกำลังซื้อสูง ย้ำ เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่ไม่ควรมองข้าม
ตอกย้ำ 9 ปี แห่งความสำเร็จของ ‘ช้อปปี้’ เปิดกลยุทธ์เดินเกมธุรกิจแกร่ง ส่ง ‘ช้อปปี้’ ครองตำแหน่งผู้นำอีคอมเมิร์ซไทย ผ่าน 2 กลยุทธ์ ได้แก่
1. กลยุทธ์ Mobile First เบื้องหลังความสำเร็จที่ยั่งยืน
ช้อปปี้เข้าใจในพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือของคนไทย ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 9 ปีที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 84.72% ภายในปี พ.ศ. 2572 จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบแอปพลิเคชันเป็นอันดับแรก ให้สามารถเข้าถึงง่ายและใช้งานได้อย่างลื่นไหล เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุด
2. ครองใจนักช้อป GEN Z ด้วยจุดเด่นด้านการใช้งาน
ช้อปปี้เชื่อว่าหากจะมัดใจนักช้อป GEN Z ต้องมีดีที่ UI ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ นักช้อป GEN Z ที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริโภคกลุ่มสำคัญที่มีกำลังซื้อเพิ่มสูงขึ้น และอาจเรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ไม่ควรมองข้าม มักเลือกแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้ช้อปปี้ไม่หยุดพัฒนา UI และฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและเข้าถึงสำหรับทุกคน (User Friendly) ที่สามารถค้นหาสินค้าได้ตรงใจ ค้นพบรีวิวสินค้าที่ง่าย เปรียบเทียบราคาได้สะดวก และช้อปได้แบบไม่มีสะดุด
สร้างสรรค์ฟีเจอร์จากอินไซต์นักช้อปตัวจริง
ในยุคที่ข้อมูลเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา ช้อปปี้ได้นำอินไซต์การใช้งานและพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลมาสร้างสรรค์ฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ อาทิ Shopee Live สำหรับการช้อปปิ้งในแบบไลฟ์สด และ Shopee Video คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่สามารถเสิร์ชและเข้าถึงสินค้าได้อย่างง่ายดาย พร้อมตอบโจทย์ความบันเทิงและการมีส่วนร่วม
ในขณะที่กระแส Content Commerce หรือการผสานคอนเทนต์และการค้าเข้าไว้ด้วยกันบนแพลตฟอร์ม กำลังได้รับความนิยม ช้อปปี้จึงเสริม Shopee Affiliate Program เป็นตัวกลางเชื่อมโยงผู้ขาย ผู้ซื้อ และครีเอเตอร์ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างมั่นคงในระยะยาว
เป็นเทรนด์เซตเตอร์ด้านแคมเปญออนไลน์ เจาะตรงใจทุกกลุ่มผู้ใช้งาน จุดแข็งของช้อปปี้คือการเป็น Trendsetter พลิกโฉมวงการอีคอมเมิร์ซ ด้วยการริเริ่มแคมเปญที่ใช่ จากความเข้าใจในพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้ง เปิดมิติใหม่แห่งการช้อปปิ้งออนไลน์ที่สร้างพฤติกรรมการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ ตั้งแต่แคมเปญดับเบิ้ลเดต 9.9 ที่สร้างปรากฏการณ์ ‘วันช้อปแห่งปี’ สุดไวรัลทั่วเอเชีย สู่หลากหลายแคมเปญที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภค
โดยช้อปปี้ได้แบ่งผู้บริโภคเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่
1. กลุ่มนักช้อปตามความสนใจเฉพาะ กับแคมเปญประจำสัปดาห์ ที่มอบโค้ดส่วนลดและโปรโมชันอย่างคับคั่งในหมวดหมู่เฉพาะให้ได้ช้อปปิ้งอย่างจุใจ
2. กลุ่มนักช้อปขาประจำ กับแคมเปญซิกเนเจอร์ของช้อปปี้ อย่างแคมเปญ Double Date แคมเปญ Mid-Month และแคมเปญ Payday ที่โปรโมชันยิ่งใหญ่ทุกเดือน
3. กลุ่มนักช้อปสายคอนเทนต์ สำหรับกลุ่มชอบช้อปผ่านคอนเทนต์รีวิว #ช้อปปี้ป้ายยา แหล่งรวมคอนเทนต์รีวิวสินค้าฮิตติดเทรนด์หลากหลายหมวดหมู่ ช่วยให้เหล่านักช้อปตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
4. กลุ่มนักช้อปร้าน Official Store สำหรับกลุ่มที่มองหาสินค้าของแท้-แบรนด์ดัง กับแคมเปญ Super Brand Day และแคมเปญ Brand of The Day บน Shopee Mall และ Shopee Premium ให้ได้เลือกช้อปอย่างสบายใจด้วยการรับประกันของแท้ 100%
ร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย
ช้อปปี้ ประกาศจับมือ YouTube เปิดตัว YouTube Shopping ฟีเจอร์ใหม่ที่เปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ช่วยเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ ในขณะที่นักช้อปสามารถรับชมคอนเทนต์รีวิวและตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องสลับแอปพลิเคชัน ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของความร่วมมือที่แสดงถึงความตั้งใจตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในทุกกลุ่ม พร้อมช่วยผลักดันโอกาสในการทำธุรกิจ
ด้วยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งของช้อปปี้และความมุ่งมั่นในการพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อสร้างอีโคซิสเต็มการช้อปปิ้งออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง
จึงไม่น่าแปลกใจที่ ‘ช้อปปี้’ จะเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซตัวจริง ที่ครองใจนักช้อปชาวไทยทั่วประเทศ