Uncategorized
“ข้าวเหนียวมะม่วง” เมนูของหวานไทยๆ ที่หารับประทานได้ทั่วไป แต่จะว่าไป อาจหาเจ้าที่อร่อยจริงๆ ได้ยาก แต่มีอยู่เจ้าหนึ่งที่การันตีความอร่อยและแตกต่าง ด้วยการใช้วัตถุดิบมีคุณภาพ ผ่านกรรมวิธีการทำที่เจ้าของศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมมาอย่างลึกซึ้ง จนกลายเป็นร้านที่เคยเกิดปรากฏการณ์ลูกค้าต่อคิวซื้อมาแล้ว ร้านที่ว่าคือ “อยู่ ดี มี สุข ข้าวเหนียวมะม่วง” ของ คุณเบสท์–ณัฐธนนท์ สิทธิปัญญพัฒน์ ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ Haus Ari3 ซอยอารีย์ บริเวณเดียวกับร้านข้าวผัดอเมริกัน Lucky’s Hungry และมีบูธขายที่ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ เจ้าตัวเล่าว่า กว่าจะประสบความสำเร็จเช่นนี้ได้ ผ่านการล้มลุกคลุกคลานมาไม่น้อย “ธุรกิจที่บ้านเจอวิกฤตทางการเงิน ผมจึงตัดสินใจเลิกเรียนกลางคัน ทั้งๆ ที่เพิ่งเรียนไปปีเดียว เพื่อไม่ให้เป็นภาระของที่บ้าน” คุณเบสท์ เกริ่น ก่อนย้อนให้ฟังว่า “ครอบครัวเปิดร้านขายหมูในตลาดคลองเตย เรียกว่ามีฐานะปานกลาง แต่พอปี 2554 ทางบ้านประสบวิกฤตทางการเงิน เพราะพ่อกับแม่ทำการค้าแบบไม่มี Know How เลย ประกอบกับก่อนหน้านั้นมีสถานการณ์ทางการเมืองและน้ำท่วมใหญ่ อีกทั้งเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านของพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยม
แบรนด์ Lunio ผู้นำด้านที่นอนยางพารานวัตกรรม NASA การันตีด้วยการคว้ารางวัล Superbrands Thailand 3 ปีซ้อน ในยุคที่ผู้คนให้ความสำคัญกับสุขภาพและการพักผ่อนที่มีคุณภาพสูงสุด ‘Lunio’ แบรนด์ที่นอนยางพาราในกล่อง คุณภาพมาตรฐานอเมริกา กลายเป็นผู้นำที่โดดเด่นในวงการที่นอน ด้วยการพัฒนานวัตกรรมที่ก้าวล้ำและมุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จนสามารถคว้ารางวัลสุดยอดแบรนด์ที่นอน หรือ Superbrands Thailand ประจำปี 2024 ซึ่งเป็นการรับรางวัลติดต่อกันได้ถึง 3 ปีซ้อน สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วประเทศ หนึ่งในจุดเด่นที่ทำให้ Lunio โดดเด่นในตลาดที่นอนคือความมุ่งมั่นในการพัฒนาและอัปเกรดผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละรุ่นของที่นอนจะได้รับการปรับปรุงและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดในรุ่น LUNIO GEN 4 ที่นอนยางพาราแท้ผสานเทคโนโลยีจาก NASA ซึ่งช่วยรองรับสรีระได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมทั้งกราฟีนที่ช่วยลดความร้อนสะสม ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าสู่สภาวะหลับลึกได้อย่างง่ายดายและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น นับเป็นการแก้ปัญหาการนอนที่คนไทยหลายคนประสบพบเจอ และเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของคน
หมอเค้ก Magic stone เปิดดวง 5 ราศี ไหว้ราหูแล้วชีวิตจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ มีสิ่งหนุนนำ ทำอะไรก็สำเร็จ ดาวศุกร์ย้าย ดวงเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ดวงเป็นคนเก่งมีความสามารถ ถึงแม้ช่วงที่ผ่านมาอาจจะเหนื่อยหน่อย นับจากนี้ไปไม่ว่าจะทำอะไร เหมือนมีสิ่งที่คอยหนุนนำคุณ รีบลงมือทำเร็ว ยิ่งสำเร็จเร็ว ใครที่บูชาพระราหูยิ่งปัง สำหรับ 5 ราศี ได้แก่ ราศีมังกร ราศีเมษ ราศีตุล ราศีกรกฎ และราศีธนู ขอบคุณข้อมูลจากเพจ หมอเค้กMagic stone
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คว้ารางวัลจากเวที HR EXCELLENCE AWARDS 2024 ตอกย้ำความสำเร็จด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรและแนวทางการทำงานแบบยืดหยุ่น 12 กันยายน 2567 : อุณา วัชโรบล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล กรุงศรี คอนซูมเมอร์ รับรางวัล Excellence in Workforce Flexibility ระดับ ‘Silver’ จากเวที HR Excellence Awards 2024 ที่จัดขึ้นโดยนิตยสาร Human Resources Magazine Online เมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพฯ จากผลงานที่โดดเด่นของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในการดำเนินนโยบายขับเคลื่อนการทำงานในรูปแบบ Hybrid Working สร้างวัฒนธรรมการงานแบบ Fully Remote Working ควบคู่กับระบบซัพพอร์ตต่างๆ ในการเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานด้วยการทำความเข้าใจในมิติความต้องการที่หลากหลาย เคารพในความแตกต่าง เพื่อสร้างสุขภาวะความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมโครงการ “นครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง” ส่งมอบถังหยดน้ำยาจุลินทรีย์เพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำให้ชุมชน กรุงเทพฯ 15 กรกฎาคม 2567 – บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย นำโดย นางสาววิภาวรรณ ทัศนปรีชาชัย (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ พร้อมด้วยนายรัฐวุฒิ งามวุฒิวงศ์ (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้จัดการโรงงานอาวุโส จังหวัดระยอง และตัวแทนพนักงานของบริษัทฯ จากโรงงานในจังหวัดระยอง มอบถังหยดน้ำยาจุลินทรีย์ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 10 ถัง เพื่อใช้ในการปรับปรุงคุณภาพน้ำในเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “นครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง” โดยมี นายนรินทร์ เจนจิรวัฒนา (ที่ 3 จากซ้าย) รองนายกเทศมนตรีนครระยอง และ นายชญชม ปลื้มวุฒิวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายจัดการคุณภาพน้ำ เทศบาลนครระยอง (ที่ 4 จากซ้าย) เป็นผู้รับมอบ ณ ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง โครงการนครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง มีวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำและปรับปรุงคุณภาพน้ำที่เสื่อมโทรม เนื่อง
TikTok เขย่าวงการโฆษณา จัดพิธีมอบรางวัล TikTok Ad Awards ครั้งแรกในไทย หมุดหมายใหม่สำหรับวงการโฆษณาครีเอทีฟแห่งยุคดิจิทัลคอนเทนต์ วันที่ 12 มิถุนายน 2567 นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing-Thailand, TikTok กล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจหลักของแพลตฟอร์ม TikTok เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมความเป็นตัวของตัวเองและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม และมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสให้แบรนด์และนักการตลาดได้ดึงความคิดสร้างสรรค์มาใช้ เพื่อนำแบรนด์ไปสู่ความสำเร็จในระดับโลก TikTok ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะรางวัล TikTok Ad Awards ทุกท่านสำหรับผลงานแคมเปญโฆษณาที่โดดเด่นบน TikTok เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเดินหน้าเพิ่มศักยภาพให้กับวงการโฆษณาในการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจ” รางวัล TikTok Ad Awards ในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 6 รางวัลดังนี้ 4 รางวัลเพื่อยกย่องแบรนด์แห่งปี 1. Best Branding Campaign – แคมเปญที่สร้างแบรนด์และการรับรู้ได้อย่างยอดเยี่ยม โฆษณาบน TikTok ที่กลมกลืนเข้ากับหน้า ForYou อย่างเป็นธรรมชาติ โดยให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ สร
TikTok Shop เผยความสำเร็จ ‘Pink Carpet’ หนุนแฟชั่นไทยเป็น Soft Power สำคัญ เปิดยอดชม Live สูง 1.44 แสนวิว ใน 2 ชั่วโมง พร้อมเผย Top 5 สินค้าหมวดแฟชั่นสุดฮิต ช่วงแคมเปญเดือนเกิด TikTok Shop 6.6 Happy Birthday TikTok Shop โซลูชันอีคอมเมิร์ซชั้นนําในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยความสำเร็จงาน Pink Carpet “TikTok Shop | Em District Exclusive Runway อัปเดตลุคใหม่ แมตช์ได้ทุกสไตล์” เมื่อ 5 มิถุนายน 2567 ณ ชั้น M SPHERE GALLERY1 ที่ EMSPHERE ช่วยหนุนวงการแฟชั่นไทยเป็น Soft Power หลักของประเทศ พร้อมสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจไทยในอุตสาหกรรมแฟชั่น ให้สามารถใช้ TikTok Shop เป็นช่องทางการจำหน่าย เพิ่มยอดขาย โปรโมตแบรนด์และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ได้ในแพลตฟอร์มเดียว พร้อมเผยยอดวิวผู้ชมผ่านไลฟ์สตรีม @TikTokShop_TH สูง 1.44 แสนวิว ภายใน 2 ชั่วโมง และมีผู้ชมคับคั่งมากกว่า 1,000 คน ราคาที่จับต้องได้ (Affordable Price) กับการทันกับกระแสแฟชั่น (Trendy) ดันสินค้าแฟชั่นพุ่งในแคมเปญครบรอบ 2 ปี ของ TikTok Shop TikTok Shop เผยพฤติกรรมผู้บริโภคชาวไทยกับการช้อปสินค้าแฟชั่น มุ่งเน้นไปที่ Af
มาย บาย เคทีซี เสริมแกร่งด้านคะแนนสะสม จับมือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขยายเครือข่ายให้สมาชิกแลกคะแนนอย่างไร้ขีดจำกัด มาย บาย เคทีซี ผู้นำด้านดิจิทัล ลอยัลตี้ แพลตฟอร์ม เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับคะแนนมาย ด้วยการเพิ่มเครือข่ายพันธมิตรให้การแลกคะแนนมีความหลากหลายมากขึ้น ล่าสุดจับมือ M Card โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจรีเทลค้าปลีกเมืองไทย เชื่อมต่อระบบการแลกเปลี่ยนคะแนนระหว่าง คะแนนมาย และ M Point เพิ่มประสิทธิภาพและทางเลือกสำหรับสมาชิกทั้ง 2 ค่าย โดยมาย บาย เคทีซี มีเครือข่ายพันธมิตรมากกว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ รวมถึงร้านถุงเงินกว่า 1.8 ล้านร้านค้า ขณะที่ M Card โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป มีฐานสมาชิกทั้งหมดกว่า 5 ล้านคน มีคะแนนหมุนเวียนมากกว่า 1 หมื่นล้านคะแนนต่อปี ร่วมสร้างประสบการณ์การแลกคะแนนที่สะดวกและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ผ่านแอปพลิเคชัน MAAI BY KTC และแอปพลิเคชัน M Card คุณอุษณีย์ เลาหะวรนันท์ ผู้บริหารสูงสุดสายงานสื่อสารการตลาดและธุรกิจ MAAI BY KTC “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ มาย บาย เคทีซี (MAAI BY KTC) คือการมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข
“นักท่องเที่ยวไทยช้อปหรู แต่กินประหยัด” นิยมฝากท้องใน 7-11 ใช้ Google Map ไม่ง้อไกด์ทัวร์ กรุงเทพฯ, 30 เมษายน 2567 – YouTrip (ยูทริป) ผู้ให้บริการดิจิทัลวอลเล็ตรองรับหลายสกุล (Multi-currency wallet) ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย พร้อมด้วย 3 พันธมิตร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของคนไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Klook แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำระดับเอเชีย เปิดเวทีเสวนาเชิงลึก เผยอินไซต์การท่องเที่ยวต่างประเทศของนักเดินทางไทยในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 พาเจาะลึกไปกับกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังมาแรง รวมทั้งความชอบและแรงจูงใจที่เปลี่ยนไป ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดลักษณะของนักเดินทางยุคใหม่ในประเทศไทย และจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก โดยผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย คุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง YouTrip ประเทศไทย คุณวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เมืองไทยประกันภัย คุณภิรมย์ทิศ ทองแถม ณ อยุธยา หัวหน้ากลุ่มงานการตลาดผลิตภัณฑ์ บมจ.การบินไทย คุณมิเชล โฮ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท Klook ประจำประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ Yo
TikTok เปิดตัว TikTok Ad Awards ครั้งแรกในประเทศไทย มุ่งเฉลิมฉลองความคิดสร้างสรรค์แห่งงานโฆษณา พร้อมเชิญชวนแบรนด์และเอเยนซีส่งแคมเปญเข้าประกวดในหลากหลายสาขา TikTok แพลตฟอร์มในการขับเคลื่อนแบรนด์ในยุคแห่งเศรษฐกิจดิจิทัล เปิดตัว TikTok Ad Awards ครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแคมเปญที่สะท้อนถึงความ Authenticity ของแพลตฟอร์ม ส่งเสริมแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และนำความสุขมาสู่คอมมูนิตี้ ที่มาพร้อมความสำเร็จในการทำการตลาด อ้างอิงจากฐานข้อมูลของ Kantar CrossMedia ในปี 2023 เผยว่า คุณภาพความครีเอทีฟของงานโฆษณามีส่วนช่วยสร้างประสิทธิภาพของแคมเปญทางการตลาดได้กว่า 50% โดยในขณะที่แบรนด์เผชิญกับความท้าทายในการสร้างสรรค์ผลงานครีเอทีฟ ทางแบรนด์และกลุ่มธุรกิจต่างๆ สามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์จากชุดเครื่องมือทางการตลาดที่ครอบคลุมของ TikTok เพื่อช่วยส่งเสริมการสร้างสรรค์โฆษณาสไตล์ครีเอทีฟได้อย่างไร้ขอบเขตและมีประสิทธิภาพตั้งแต่การคิดค้นไอเดียจนถึงการผลิต การปรับใช้ และการวัดผล TikTok จึงได้ริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อฉลองความสำเร็จในการขับเคลื่อนแบรนด์และธุรกิจ ภูมิใจนำเสนอ TikTok Ad Awards Thaila