เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured Exclusive

อัปเกรดสินค้าเดิม สู่ เต้าหู้โฮมเมด 9 รส ยอดปังหลักแสน ต่อยอดแฟรนไชส์ทั่วไทย

อัปเกรดสินค้าเดิม สู่ เต้าหู้โฮมเมด 9 รส ยอดปังหลักแสน ต่อยอดแฟรนไชส์ทั่วไทย

ภาพจำแบบเดิมๆ ของ เต้าหู้ ที่เราเห็นกันมาจนชาชิน คงเป็นก้อนขาวๆ จากน้ำเต้าหู้ที่ทำจากถั่วเหลือง ซึ่งนำมาทำอาหารได้หลากหลาย และมีประโยชน์สารพันที่ดีต่อสุขภาพ แต่หลายคนก็ไม่ชอบทานเพราะบ้างก็ว่า เหม็นหืนบ้างล่ะ เหม็นเขียวบ้างล่ะ

คุณพิม-รุ้งพราย กัญญูมา สาวสวยวัย 28 ปี เจ้าของร้าน เต้าหู้โฮมเมด หรือ Pim Tofu ผู้พลิกภาพจำของเต้าหู้แบบเดิมๆ ด้วยการนำ ผักกว่า 9 ชนิด มาเป็นส่วนผสมในการทำเต้าหู้ให้มีสีสันน่าทาน พร้อมเพิ่มความอร่อยให้มากยิ่งขึ้น

คุณพิม เล่าให้ เส้นทางเศรษฐีออนไลน์ ฟังว่า เธอเรียนจบทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่มีความฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง จึงเริ่มต้นเปิดร้านกาแฟและร้านขายอาหารในฟู้ดคอร์ตในห้าง กระทั่งเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ร้านกาแฟและร้านขายอาหารที่ทำอยู่ ต้องปิดตัวลงทั้ง 2 ร้านเพราะไปต่อไม่ไหว

คุณพิม-รุ้งพราย กัญญูมา สาวสวยวัย 28 ปี เจ้าของร้าน เต้าหู้โฮมเมด หรือ Pim Tofu

“พอเจอโควิดไป ร้านที่ทำมาตามความฝันต้องปิดเลยค่ะ เพราะไปต่อไม่ไหว เราก็ฝืนทำด้วยแหละแต่ก็ไปไม่รอด ก็กลับมาอยู่บ้านเฉยๆ เลย 2 เดือน เพราะยังไม่รู้จะเอายังไง จนเงินเก็บที่มีมันร่อยหรอต้องขอเงินแม่ แต่พอขอเรื่อยๆ มันก็เริ่มอายว่าแบบ จบมาตั้งนานยังต้องขอเงินแม่อยู่ แต่เราไม่ได้นิ่งนอนใจนะ ระหว่างนั้นก็สมัครงานไป แต่สมัครไปกี่ที่ๆ ก็ยังไม่มีใครเรียก ทีนี้ก็เลยกลับมานั่งคิด เฮ้ย ตอนทำร้านอาหารลูกค้าสั่งผัดไทย มันก็ใช้เต้าหู้เป็นวัตถุดิบเหมือนกันนะ แล้วประกอบกับพิมก็เห็นเต้าหู้มาตั้งแต่เด็กๆ อยู่แล้ว เพราะที่บ้านทำขายกันมาตั้งแต่รุ่นคุณยาย”

“พอสมัยเรียนมหา’ลัย เพื่อนๆ กับอาจารย์เขารู้ว่าบ้านพิมทำกิจการเต้าหู้ เขาก็อยากอุดหนุนกัน เพราะเต้าหู้บ้านพิมไม่เหม็นหืน ไม่เหม็นเขียวเลย พอช่วงสอบเสร็จ เขาเลยอยากกินแบบทอดกันก็สั่งพิมให้ทอดมาขายทอดมาให้กินหน่อย ประมาณนี้ ก็เลยเป็นไอเดียให้เรามาคิดว่า งั้นเรามาทำเต้าหู้ทอดขายแล้วกัน เพราะเต้าหู้มันก็มีอยู่ที่บ้านรอให้ทอดขายได้เลย ก็ทอดขายจากบ้านนี่แหละ แต่ไม่มีหน้าร้านนะ อาศัยโพสต์ดีลิเวอรี พอเพื่อนๆ ในโซเชียลเขาเห็น ก็สั่งกันเข้ามา วันแรกขายได้ 100 กล่องเลย กล่องละ 65 บาท”

“ตอนนั้นเหนื่อยนะคะ เพราะทอดขายเองคนเดียว ตื่นตั้งแต่ตี 5 มาเตรียมของ ไหนจะมีเพจไว้ให้ลูกค้าต่างจังหวัดสั่งซื้อด้วย ก็ทำอยู่ 2 เดือน กลับมาเริ่มคิดแล้วว่า เราควรมีหน้าร้านไหม เพราะกำไรมันก็ไม่ค่อยได้เพราะเราต้องส่งของ แล้วตอนนั้นเต้าหู้เรายังเป็นเต้าหู้ธรรมดาๆ เลยค่ะ สีขาวๆ มันก็ธรรมดาทั่วๆ ไป เราจะทำให้มันต่างจากเจ้าอื่นๆ ยังไงล่ะ ทั้งๆ ที่สินค้าเราดีนะ มีแต่คนชมว่าหอมถั่วเหลือง ไม่เหม็นเขียว ประกอบกับชื่อจริงพิมชื่อ รุ้งพราย เลยคิดว่า ถ้าเพิ่มสีสันจากผักเข้าไป มันจะเป็นยังไง เลยลองเอาผักมาบดมาผสมกับเต้าหู้ให้มันได้สีแบบใหม่ออกมา กลายเป็นอย่างที่ทำขายอยู่ในปัจจุบันนี่แหละค่ะ กล้าพูดได้เลยว่า เราเป็นแบรนด์แรกในไทยที่ทำเต้าหู้สีๆ ออกมาขาย” คุณพิม เล่า

โดยเต้าหู้โฮมเมดของคุณพิมใน 1 ถุง 500 กรัม มีทั้งหมด 16 ชิ้น 9 รสชาติ ให้นำไปทอดทานเอง ได้แก่ เต้าหู้ออริจินอล, เต้าหู้ฟักทอง, เต้าหู้แคร์รอต, เต้าหู้อัญชัน, เต้าหู้มันม่วง, เต้าหู้งาดำ, เต้าหู้เผือก, เต้าหู้สาหร่าย และ เต้าหู้เห็ดหอม ราคาถุงละ 175 บาท อีกทั้งล่าสุด ได้ลองทำเต้าหู้รสกุยช่าย แยกออกมาขายต่างหากด้วย

“เต้าหู้ในตลาดทั่วๆ ไป ก้อนเล็กของเขา ราคาก็ประมาณ 30 บาท พอเราเอามาทำแบบนี้ นอกจากจะโดดเด่นดึงดูดลูกค้าแล้ว มันยังเพิ่มมูลค่าให้ตัวสินค้าด้วย โดยเต้าหู้ของเราเป็นเต้าหู้ที่ทำจากถั่วเหลืองคัดเกรด ไม่มีสารกันบูดนะคะ แล้วที่เห็นเป็นสีๆ ไม่ใช่สีผสมอาหาร แต่เป็นสีจากผัก และสามารถเก็บในตู้เย็นได้ 25 วัน” คุณพิม ว่าอย่างนั้น

เต้าหู้โฮมเมดของคุณพิม ดำเนินกิจการมาได้กว่า 3 ปีแล้ว ในช่วงแรกที่ทำขาย สร้างยอดขายได้หลักแสนบาทต่อเดือน กระทั่งปัจจุบัน ทอดขายสร้างยอดขายเฉลี่ยได้ 150 กล่องต่อวัน ผนวกกับมีการทำแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจ กว่า 39 สาขาทั่วประเทศ ทำให้รายได้ค่อนข้างดีพอสมควร

โดยแฟรนไชส์มี 4 แบบ คือ

  1. แฟรนไชส์ ราคา 30,000 บาท สำหรับคนที่อยากขายหน้าบ้าน
  2. แฟรนไชส์ ราคา 65,400 บาท สำหรับคนที่อยากขายแบบมีหน้าร้าน
  3. แฟรนไชส์ ราคา 89,000 บาท เป็นคีออสไม้
  4. แฟรนไชส์ ราคา 129,000 บาท เป็นคีออสในปั๊ม

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก เต้าหู้โฮมเมด

Related Posts