Featured PR News

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ X เคทีซี บุกตลาด Oral Care ใต้แบรนด์ Chula Dent ตั้งเป้าโต 100 ล้านในปี 69 

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมสุขภาพช่องปากของคนไทยอย่างยั่งยืน ผ่านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากภายใต้แบรนด์ Chula Dent และ Pet Denta บนแพลตฟอร์ม KTC U SHOP ตอกย้ำบทบาทของงานวิจัยและนวัตกรรมทันตกรรมจากสถาบันชั้นนำของประเทศ พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้อย่างสะดวกและคุ้มค่า

ศาสตราจารย์ ทันตแพทย์ ดร.พรชัย จันศิษย์ยานนท์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า “คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ มุ่งเน้นการต่อยอดองค์ความรู้สู่การพัฒนา ‘ทันตนวัตกรรมเพื่อสังคม (Innovations for Society)’ โดยตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพช่องปากในฐานะรากฐานของสุขภาพโดยรวม ทั้งการป้องกันโรค การย่อยอาหาร และคุณภาพชีวิตที่ดี โดยเฉพาะในยุคที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ สุขภาพช่องปากที่ดี จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง” เพื่อขับเคลื่อนพันธกิจดังกล่าว คณะฯ ได้ก่อตั้ง บริษัท ซี.ยู.เดนท์ อินโนเวชั่น จำกัด เพื่อพัฒนานวัตกรรมดูแลสุขภาพช่องปากจากงานวิจัย งานพัฒนา ของคณาจารย์และนักวิจัยของคณะฯ ให้สามารถใช้ได้จริงในวงกว้าง และสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมไทยอย่างแท้จริง

ทันตแพทย์กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.ยู.เดนท์ อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า “เป้าหมายของบริษัท คือการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านทันตกรรมที่มีคุณภาพ ต่อยอดจากงานวิจัยของคณะฯ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำกลับมาสนับสนุนการศึกษา การวิจัย และกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง”

ดร.กรรณิการ์ ชินประสิทธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท ซี.ยู.เดนท์ อินโนเวชั่น จำกัด กล่าวว่า “จากแบรนด์ CUDENT ที่เปิดตัวในระยะแรก เราได้ปรับแบรนด์ใหม่เป็น Chula Dent เพื่อเน้นย้ำจุดแข็งด้านงานวิจัยและเผยแพร่สินค้านวัตกรรมด้วยคุณภาพจากผลงานคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Chula Dent อาทิ ยาสีฟันสูตร Cooling Peppermint, สเปรย์ระงับกลิ่นปาก และน้ำยาบ้วนปาก Trehalose ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับปัญหาช่องปากที่พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้มีภาวะปากแห้ง หรือผู้ป่วยหลังการรักษามะเร็งบริเวณศีรษะและลำคอ พร้อมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ Pet Denta เพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพช่องปากสัตว์เลี้ยงในปี 2568 ปัจจุบันสินค้าเพื่อสุขภาพช่องปาก 6 หมวดหมู่ ได้แก่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก สเปรย์ระงับกลิ่นปาก ไหมขัดฟัน และยาสีฟันสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยรวมแล้วมีสินค้าทั้งสิ้น 13 รายการ และขยายช่องทางจำหน่ายผ่านทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ และ KTC U SHOP” ผู้สนใจสุขภาพช่องปาก สามารถรับรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Chuladent 

นางสาวสุชชวี บรรจบดี ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดดิจิทัล “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “KTC U SHOP มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมส่งเสริมสุขภาพช่องปากคนไทยผ่านนวัตกรรมจากคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ โดยสมาชิก KTC สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Chula Dent & Pet Denta ได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมรับสิทธิพิเศษ เช่น ใช้คะแนนแลกรับส่วนลด ทาง Line @KTCUSHOP หรือ ผ่านแอป KTC Mobile ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่และผู้สูงอายุได้อย่างลงตัว”

Related Posts