เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured Leadership การเงิน และการตลาด ข่าววันนี้ หลักสูตรเรียนฟรี

เปิด 3 เทคนิค สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ออนไลน์และออฟไลน์

เปิด 3 เทคนิค สร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ออนไลน์และออฟไลน์

ปัจจุบันการมีตัวตนบนโลกออนไลน์ของแบรนด์ธุรกิจต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ เพราะแบรนด์ของร้าน ไม่ได้อยู่เพียงแค่หน้าร้าน ป้ายโฆษณา ชื่อร้าน เท่านั้น แต่จะรวมไปถึงทุกการสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดีย บรรจุภัณฑ์ ถุง และอื่นๆ ที่เป็นส่วนเกี่ยวข้องกับร้านทุกอย่าง

คุณนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร หนึ่งในผู้ก่อตั้ง บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชนหรือ SCM ผู้ดำเนินธุรกิจแบบ MLM หรือ ธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภค ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในลักษณะเครือข่ายขายตรง ได้รวบรวมเอา 3 สิ่ง ที่ควรทำเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ดังนี้

1. แพลตฟอร์มออนไลน์คือหน้าร้านในยุคปัจจุบัน

การต่อยอดจากหน้าร้านสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ คือหน้าร้านในยุคปัจจุบัน ที่สามารถลดต้นทุนและยังสามารถเข้าถึงคนได้มากกว่าในอดีต ซึ่งการตั้งค่าร้านค้าออนไลน์และสั่งซื้อหน้าเพจ สามารถเลือกสี อักษร และองค์ประกอบต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับแบรนด์ของทุกๆ คนได้ และยังสามารถเชื่อมไปยังการชำระเงินที่สะดวกและปลอดภัย จนไปถึงสามารถเชื่อมไปยังหลายๆ แพลตฟอร์ม เพื่อเป็นการขยายกลุ่มลูกค้าไปอีกระดับที่จะทำให้แบรนด์นั้นเติบโตอย่างมีคุณภาพและทันสมัย

2. มีตัวเลือกทั้งออนไลน์และออฟไลน์

การมอบประสบการณ์ให้ลูกค้าทั้งต่อหน้าและทางโซเชียลนั้น มีความสำคัญทั้งคู่ เพราะหากการขายหน้าร้านหายไป แต่ถ้าเรายังมีผู้ติดตามทางออนไลน์อยู่มาก การขายหน้าร้านก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่มากขึ้นกว่าเดิม เพราะเรายังสามารถขายออนไลน์ได้จำนวนมากอยู่ดี

แต่เราก็ควรหาพื้นที่เล็กๆ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าด้วย เพราะบางธุรกิจก็ยังจำเป็นที่จะต้องมีหน้าร้านอยู่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและสื่อสารกับลูกค้าได้ตรงๆ แต่ถ้าไม่อยากมีหน้าร้านจริงๆ ก็ต้องมั่นใจในฐานลูกค้าของตัวเองให้ได้ว่า เราเป็นตัวเลือกของลูกค้าที่แท้จริง

3. โปรโมตข้ามช่องทาง

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นจำนวนมากที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าได้ การโฆษณาเพื่อแสดงตัวตนของร้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ อาจเป็นการ แบ่งปันเรื่องราว การรีวิวสินค้า ขั้นตอนต่างๆ หรือบทความให้ความรู้ในทางโซเชียลมีเดีย และในทางออฟไลน์ก็สามารถใช้วิธีที่สุดคลาสสิก ไม่ว่าจะเป็นใบปลิว การพูดคุย ส่วนลดที่ให้ลูกค้า สามารถนำมาใช้ได้ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ควบคู่ไปด้วยกันกับร้านนั้นๆ

 

Related Posts

'อัยยะ ปักษ์ใต้ 2 FLY 2 SOUTH NOW FESTIVAL II' ชวนชาวกรุงสัมผัสเสน่ห์แดนใต้ใจกลางเมือง
ยกระดับถั่วพื้นบ้านสู่ซูเปอร์ฟู้ด “พาสต้าถั่วเขียวออร์แกนิก” จาก SMEs ไทย ที่รับซื้อผลผลิตปีละ 30 ตัน สร้างรายได้ให้เกษตรกรในจังหวัดบ้านเกิดปีละ 6 ล้านบาท!
ทรานฟอร์มธุรกิจร้านโชห่วยแบบเดิมสู่ “SMART โชห่วย” เปลี่ยนอย่างไรเพื่อรอดในโลกยุคดิจิทัล