เครือเบทาโกร จัดกิจกรรม Bake the Love เปิดโอกาสให้แฟนเพจผู้โชคดีจากการร่วมกิจกรรมในเฟซบุ๊ก Betagro Society ได้เข้าร่วมคอร์สเรียนทำ Hokkaido Milk Bread with Custard Cream โดยใช้ ไข่ไก่ BETGARO Cage Free Eggs ไข่ไก่เพื่อสุขภาพ จากแม่ไก่อารมณ์ดี กับ เชฟธนิณ์สิตา อัศวปิยานนท์ (กลาง) จาก Thailand Culinary Academy ณ ศูนย์อาชีพและธุรกิจมติชน (มติชน อคาเดมี่) กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
MOST POPULAR
ถึงแม้โลกจะมีความก้าวหน้าในการควบคุมโรคต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องหลายทศวรรษ แต่ ‘มาลาเรีย’ ยังคงเป็นหนึ่งในโรคที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในโลก และมีแนวโน้มแพร่ระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) เผยว่า ในปี 2566 พบผู้ติดเชื้อมาลาเรียถึง 263 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 600,000 ราย โดย 75% เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี และ 94% ของผู้ป่วยอยู่ในทวีปแอฟริกา ซึ่งมาลาเรียได้สร้างความเสียหายอย่างมากทั้งต่อชุมชนและเศรษฐกิจ โรคมาลาเรียเกิดจากการแพร่เชื้อของปรสิตผ่านยุงที่ติดเชื้อ ซึ่งมีความสามารถในการพัฒนาและปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว การแพร่ระบาดของมาลาเรียนี้สะท้อนให้เห็นถึงความจริงที่ว่ามีการดื้อสารกำจัดแมลง รวมไปถึงความยากลำบากในการพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ ดังนั้น การควบคุมยุงอย่างมีประสิทธิภาพจึงเป็นกลยุทธ์สำคัญในการลดการแพร่กระจายของโรค ล่าสุด ซินเจนทา ผู้นำด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับโลกประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญโดยเปิดตัวสารกำจัดแมลงรุ่นใหม่ “โซวเรนทา” (Sovrenta®) ที่ผ่านการรับรองเบื้องต้นจากองค์การอนามัยโลก (WHO) นับเป็นก้าวสำคัญในการนำมาใช้กับประเทศที่เผชิญกับปัญหามาลาเรียมาอย่างยาวนาน โดยซินเจ
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก “แม็คโคร–โลตัส” ปลุกกระแสวงการเบเกอรี่! จับมือแบรนด์ซอสปรุงรสในตำนานของไทย “เด็กสมบูรณ์” ร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการเบเกอรี่ไทย รังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟ ที่ผสานรสชาติกลมกล่อมของซอสปรุงรสสัญชาติไทย เข้ากับเบเกอรี่สไตล์ตะวันตกได้อย่างลงตัว สร้างสีสันใหม่ให้กับวงการอาหาร พร้อมวางจำหน่ายเฉพาะที่แม็คโครและโลตัสเท่านั้น ครั้งแรกของการนำซอสปรุงรสของเด็กสมบูรณ์ มาครีเอทในเบเกอรี่ 9 เมนูพิเศษ ภายใต้แบรนด์ “aro” และ “Lotus’s” ที่ทั้งอร่อย ไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาประสบการณ์รสชาติแปลกใหม่ ไม่จำเจ เมนูเด็ด ต้องลองที่โลตัสเท่านั้น! · ครัวซองต์ไส้ข้าวมันไก่ – ไก่นุ่มๆ คลุกซอสเต้าเจี้ยวหอมกลิ่นถั่วเหลือง มีความเผ็ดอ่อนๆ จากขิง อร่อยแบบไทยๆ · ขนมปังไส้ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ – ขนมปังเนื้อนุ่ม สอดไส้ไก่คั่วชิ้นโตพร้อมเส้นใหญ่เหนียวนุ่ม กลิ่นหอมกระทะ ท็อปปิ้งซอสศรีราชาและโก๋กรอบ จัดเต็มทุกคำ · ครัวซองต์ไส้ครีมคาราเมลซอสซีอิ๊ว – ครัวซองต์หอมเนยละมุนลิ้น ราดซอสคาราเมลผสมซีอิ๊วดำหวาน ลงตัวแบบไม่เคยมีมาก่อน ·
เมื่อเกิดสถานการณ์ภัยแล้ง แหล่งน้ำที่จะช่วยบรรเทามิให้เกิดการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคอย่างรุนแรงคือ “แหล่งน้ำบาดาล” นายธวัชชัย บุญมีชัย เจ้าของสวน “บุญมีชัยฟาร์ม เกษตรพอเพียง” ในพื้นที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เป็นหนึ่งในเกษตรกรที่อาศัยการสูบน้ำใต้ดินขึ้นมาใช้ทำการเกษตร หลังจากใช้น้ำ ปรากฏว่าทำให้ปลาตาย พืชผักที่รดด้วยน้ำใต้ดินก็ไม่ค่อยได้ผลผลิตเท่าที่ควร เนื่องจากน้ำใต้ดินในบริเวณดังกล่าว มีค่าความเป็นกรด หรือด่าง ไม่เหมาะสำหรับใช้ทำการเกษตร หลังประสบปัญหาดังกล่าว นายธวัชชัยตัดสินใจไม่สร้างบ่อพักน้ำก่อนนำมาใช้งาน แต่ใช้วิธีปรับสภาพน้ำบาดาลอย่างง่ายๆ โดยอาศัยหลักวิธีการกรองปรับสภาพน้ำแบบธรรมชาติ ปล่อยน้ำไหลไปตามคลองที่ขุดไว้ เพื่อให้น้ำไหลผ่านชั้นหิน ชั้นถ่าน และชั้นสุดท้ายคือมูลสัตว์ เพื่อเพิ่มจุลินทรีย์ให้กับน้ำ หลังปรับสภาพน้ำแล้ว ก็ปล่อยน้ำไหลผ่านร่องน้ำ เข้าไปยังสระน้ำและสวนพืชผักตามลำดับ น้ำที่ปรับสภาพผ่านระบบชั้นกรองแล้ว คุณภาพน้ำดีขึ้น น้ำใสแบบธรรมชาติ มีค่าความเป็นกลาง สามารถนำไปใช้เลี้ยงปลาได้ โดยปลาไม่ตาย เมื่อนำน้ำไปรดในแปลงเพาะปลูก พืชผักก็เจริญเติบโตดี แนวคิดจากภูมิปัญญา
“กลุ่มพูลผล” เดินหน้าองค์กรสู่เป้าหมาย ด้วย 4 ธุรกิจหลักมุ่งพัฒนานวัตกรรมสินค้าและบริการ เติบโตเคียงข้างสังคมไทย “กลุ่มพูลผล” เดินหน้าองค์กรสู่เป้าหมาย พร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้าด้วย 4 ธุรกิจหลัก ชู “ธุรกิจการเกษตรและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” เป็นเรือธง ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องในปีนี้ ชูกลยุทธ์หลัก มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและบริการ ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย นายดนัยธนิต พิศาลบุตร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มพูลผล เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นของ “กลุ่มพูลผล” ดำเนินธุรกิจเคียงคู่สังคมไทย โดยร่วมพัฒนาสังคมและเศรษฐกิจของประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า 83 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางการเติบโตของธุรกิจที่ขยายตัวรองรับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยและคู่ค้า ในปี 2567 ที่ผ่านมา ถือเป็นปีที่กลุ่มพูลผลประสบความสำเร็จไปอีกขั้นด้วยรายได้กว่า 60,000 ล้านบาท จาก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มได้อย่างตรงจุด พร้อมต่อเนื่องความสำเร็จในปีนี้ โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตที่ดีของเกษตรกรไทย มุ่งพัฒนาสินค้าบริการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่กลุ่มผู้บริโภค แ