เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
Featured แจกสูตรอาหาร และเครื่องดื่ม

“แสนยอด” อาหารจีนกวางตุ้ง ขึ้นชื่อย่านบางรัก ขายมานานกว่า 57 ปี

“แสนยอด” อาหารจีนกวางตุ้ง ขึ้นชื่อย่านบางรัก ขายมานานกว่า 57 ปี

เอาใจคนชอบอาหารจีน “แสนยอด” ร้านอาหารจีนกวางตุ้งระดับตำนานย่านบางรัก เปิดขายมานานกว่า 57 ปี โดย คุณพีรพงศ์ เบญจรุ่งโรจน์ ทายาทรุ่นที่ 3 เผยถึงที่มาของร้านว่า ร้านนี้เป็นกิจการครอบครัว ทำมาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2505

มีเมนูขึ้นชื่อของร้านคือ เป็ดย่าง อร่อยนุ่มละมุนลิ้น บะหมี่สูตรกวางตุ้ง และราดหน้า เมนูเส้นไม่มีความชื้นแฉะของน้ำมัน หอมกลิ่นกระทะอ่อนๆ เพราะทั้ง 3 เมนูนี้เป็นเซตอาหารกวางตุ้ง โดยจุดเด่นที่ทำให้ร้านแสนยอดครองใจลูกค้าจากรุ่นสู่รุ่น คือ การรักษาคุณภาพอาหารให้คงรสชาติความเป็นจีนกวางตุ้งแบบดั้งเดิมไว้ได้

“สูตรอาหารของร้าน ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อ คุณอา คุณปู่นั้น ทำมาดีอยู่แล้ว เป็นโจทย์ยากอย่างหนึ่ง ที่ผมต้องเข้ามารับช่วงต่อ จึงหันมาคิดต่อยอดในเรื่องของการขยายสาขาให้มากขึ้น เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าวัยทำงานและวัยรุ่นมากขึ้น ด้วยการเพิ่มไลน์อาหารประเภทซีฟู้ด กับเมนูจานเดียวเข้ามา”

ทายาทรุ่นที่ 3 กล่าวต่ออีกว่า อยากพัฒนาร้านให้เติบโตและดีขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ เมื่อปี 61 ร้านได้รับรางวัลมิชลินทำให้มีคนรู้จักเพิ่มขึ้น เป็นกำลังใจในการทำงาน ให้พัฒนาอาหารจีนกวางตุ้งสูตรดั้งเดิม ไม่ให้สูญหายไปตามกาลเวลาอีกด้วย

“สูตรสำเร็จของการทำธุรกิจต่อยอดจากธุรกิจเดิมของครอบครัว คือ ความตั้งใจ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร ต้องพร้อมแก้ไขให้ดีที่สุด อย่ายอมแพ้และย่อท้อ” คุณพีรพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

สามารถแวะไปชิมความอร่อยของอาหารจีนกวางตุ้งได้ที่ร้านแสนยอดทั้ง 7 สาขา ดังนี้ สาขาสาทร-บางรัก, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6, สาขาพระราม 3 ซอย 12, สาขาเจริญนคร (เดอะ ไลท์เฮาส์), สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Eathai ชั้น LG), สาขา “แสนยอด WOK” ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น B และ สาขา “แสนยอด WOK” เซ็นทรัล พระราม 3 ชั้น 6

Related Posts

เริ่มต้นใหม่หลังเกษียณ! อดีตนักข่าวสำนักดัง สู่บาริสต้ารุ่นใหญ่ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า "อายุไม่ใช่ข้อจำกัด แต่เรายังมีประโยชน์ ยังมีไฟ"
วัตสัน เปิดเทรนด์นักช้อปยุคนี้ ชอบ "ช้อปก่อนนอน" ที่น่าสนใจคือ กลุ่ม Gen Z มักลงทุนสกินแคร์/เครื่องสำอาง